Tuyển VGA Union Cup miền Nam: 9 golfer cho 8 trận đấu, liệu có sai lầm?

Sau khi bị tuyển miền Bắc cầm hoà 4-4 sau ngày thi đấu đầu tiên, tuyển miền Nam quyết định chỉ tung ra 9 golfer thi đấu cho cả 8 cặp đấu trong ngày thi đấu thứ 2.

Cặp đôi Dương Quốc Tuynh - Nông Trung Hiếu sẽ thi đấu ở cả 2 lượt trận trong ngày đấu thứ 2, dù đã để thua trong ngày đấu đầu tiên

Dù sở hữu đến 20 thành viên chính thức trong tay, nhưng đội trưởng Trần Thanh Tú cùng 2 đội phó chỉ quyết định chọn ra 1 nửa nhân sự trong số đó để ra trận trong ngày thi đấu bản lề này. Các tân binh của tuyển đều bị loại ra sau ngày đấu thứ nhất, thay vào đó tuyển miền Nam chỉ đặt niềm tin vào các golfer gạo cội, có nhiều kinh nghiệm chinh chiến.

Vậy với quyết định này họ sẽ có lợi thế gì? và phải đối mặt với những rủi ro gì?

Ý đồ chiến thuật của tuyển miền Nam rất rõ ràng. 4 trận Foursome đầu tiên họ giành đến 3 chiến thắng, vì vậy không có lý do gì họ không tiếp tục giữ nguyên đội hình trong 4 trận Foursome tiếp theo này.

Có thể thấy, tuyển miền Nam rất đề cao sự ăn ý giữa các thành viên đấu cặp với nhau, kể cả là đối với thể thức Fourball. Do đó, có tới 7/8 thành viên sẽ tiếp tục thi đấu 4 trận Fourball buổi chiều, chỉ có sự thay thế duy nhất là Nguyễn Ngọc Khôi thay cho Andrew Hùng Phạm. Tuyển miền Nam đặt cược thắng bại của đội vào đội hình đó.

Tuy nhiên, đến lúc này, họ sẽ phải đối mặt với một rủi ro từ chính chiến thuật táo bạo của mình. Chiến thuật đó là một con dao hai lưỡi. Câu chuyện về thể lực sẽ có thể là vấn đề cho tuyển miền Nam.

Nguyễn Văn Thống ra sân ở cả 2 trận trong ngày đấu thứ 2

Tuyển miền Nam với ý đồ có thể kết thúc chớp nhoáng 4 trận Foursome buổi sáng, để giữ sức thi đấu cho buổi chiều. Khi đó, chiến thuật của họ sẽ phát huy tác dụng. Tuy nhiên, nếu họ bị cầm chân bởi tuyển miền Bắc, để các trận đấu phải giằng dai đến những hố cuối cùng, các trận đấu buổi chiều tuyển miền Nam có thể sẽ gặp bất lợi về mặt thể lực.

Chúng ta đều biết, những tuyển thủ của tuyển miền Nam đều là các golfer trung tuổi, cộng thêm phải thi đấu, luyện tập trong nhiều ngày liên tiếp, thì việc có quá nhiều các golfer thi đấu liên tiếp 2 vòng golf chỉ trong 1 ngày có thể nói là hơi quá sức. Đó là còn chưa kể đến áp lực thi đấu cho các trận đấu ở VGA Union Cup là không hề nhỏ.

Tuyển miền Nam đã ra một quyết định có phần “tất tay” trong ngày đấu thứ 2 này. Cùng chờ đón xem liệu đó có phải một chiến thuật đúng đắn.