Tuyển Quốc tế xác định 4 suất cuối cùng dự Presidents Cup 2019

Bên cạnh golfer kỳ cựu Jason Day, đội trưởng tuyển Quốc tế Ernie Els quyết định triệu tập ba gương mặt trẻ và có phong độ cao thời gian gần đây để hoàn tất danh sách cuối cùng.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa, giải đấu đồng đội danh tiếng Presidents Cup lần thứ 13 sẽ chính thức diễn ra ở sân The Royal Melbourne Golf Club (Australia) với sự tham dự của tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế. Mới đây, huyền thoại Ernie Els – đội trưởng tuyển Quốc tế đã thông báo bốn suất cuối cùng trong danh sách 12 golfer.

Theo đó, bốn suất của lựa chọn của đội trưởng gồm Jason Day (Australia), Adam Hadwin (Canada), Im Sung-jae (Hàn Quốc) và Joaquin Niemann (Chile). Như vậy họ cùng với tám golfer chính thức trước đó sẽ tiến hành tập luyện với mục tiêu giành chiến thắng trong sự kiện diễn ra từ ngày 9 đến 15/12.

Bốn suất lựa chọn của đội trưởng tuyển Quốc tế dự Presidents Cup 2019. (Ảnh: Twitter)

Với sự lựa chọn trên, tuyển Quốc tế lần này là đội có nhiều quốc tịch nhất trong lịch sử Presidents Cup khi 12 golfer đến từ chín quốc gia: Australia, Canada, Chile, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico và Nam Phi. Đây cũng là năm đầu tiên đội trưởng có quyền chọn bốn suất thay vì hai suất như thường lệ.

Quốc gia góp mặt nhiều golfer nhất ở tuyển Quốc tế chính là nước chủ nhà Australia với bốn cái tên gồm Jason Day, Marc Leishman, Adam Scott và Cameron Smith. Trong khi đó, Trung Quốc (Li Haotong), Mexico (Abraham Ancer), Đài Loan (C.T. Pan) và Chile (Joanquin Niemann) có lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu diễn ra hai năm một lần.

Ernie Els đối mặt với nhiều thách thức khi tuyển Quốc tế lần này có tuổi đời trung bình trẻ nhất lịch sử Presidents Cup. (Ảnh: Chris Condon)

Nhìn vào bốn suất lựa chọn của Els, có thể thấy ông đánh giá cao phong độ gần đây thay vì danh tiếng. Hadwin, Sung-jae và Niemann đều đang thi đấu rất thành công trên PGA Tour, còn Day vẫn là một gương mặt kỳ cựu khi đứng hạng 9 trên BXH đội Quốc tế.

Dù vậy việc có 6 gương mặt lần đầu dự Presidents Cup – nhiều thứ hai trong lịch sử (sau năm 2013 với 7 tân binh), đội trưởng Els đang đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Trong 12 lần tổ chức trước đây, tuyển Quốc tế chỉ có duy nhất 1 lần chiến thắng vào năm 1998 và 1 hòa vào năm 2003.

Do đó dễ hiểu vì sao đội chủ nhà lần này được đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên Els sẽ có một lợi thế không nhỏ khi tuyển Quốc tế lần này có độ tuổi trung bình thấp nhất lịch sử (chỉ hơn 29), rất có thể những gương mặt trẻ với khát khao chiến đấu sẽ tạo nên nhiều bất ngờ khi đối đầu với tuyển Mỹ.

Đội tuyển miền Nam Việt Nam tích cực tập luyện cho Alliance Team Cup 2019