Tuyển Nam hoàn thành trọn vẹn Đại hội thể thao cấp châu lục, tiếp lửa golf Việt tại đấu trường quốc tế

Tuy thành tích này còn khá xa so với khu vực, nhưng những điểm birdie, khoảnh khắc loé sáng của từng cá nhân đã giúp chúng ta củng cố thêm hy vọng về một cơ hội cạnh tranh ở tầm cao hơn vào một ngày không xa.

Vào lúc 11 giờ 40 phút hôm nay (26/8), thành viên đầu tiên của tuyển Nam là Trương Chí Quân đã bắt đầu xuất phát tại hố 10 với quyết tâm cao độ. Tuy nhiên, dường như áp lực về việc cải thiện tối đa thành tích ở trận nước rút đã khiến Chí Quân bị “khớp” khi ngay từ 2 hố đầu tiên khi dính 1 lỗi double-bogey và 1 lỗi bogey.

May mắn thay, Chí Quân đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và ghi liên tiếp 2 điểm birdie ở hố 13 - 14. Kết thúc 9 đường đầu với 38 gậy, dương 2 gậy so với chuẩn do vướng thêm lỗi bogey tại hố 16. Ở 9 hố cuối, VĐV 20 tuổi đã thi đấu với phong độ ổn định hơn khi chỉ mắc 1 lỗi bogey duy nhất tại hố số 5, ghi thêm điểm birdie tại hố 8. Chung cuộc, Chí Quân hoàn thành phần thi đấu của mình với kết quả 75(+3) gậy. 

Dù đây không phải là kết quả tốt nhất trong suốt 4 ngày thi đấu nhưng vẫn là những nỗ lực vượt lên giới hạn bản thân của tuyển thủ trẻ.

Điểm sáng ở ngày thi đấu cuối cùng tiếp tục là VĐV Nguyễn Phương Toàn với màn thể hiện khởi sắc ngay từ khi xuất phát. “Xung trận” sau đồng đội chỉ 10 phút nhưng VĐV 19 tuổi đã có sự chuẩn bị tâm lý khá tốt. Hoàn thành 9 đường đầu với điểm par, trong đó có đến 3 birdie và chỉ mắc 1 lỗi bogey, 1 double-bogey.

Ở 9 đường cuối, VĐV trẻ thể hiện sự tiến bộ đáng tuyên dương khi chỉ mắc duy nhất 1 lỗi bogey để kết thúc ngày giao tranh cuối cùng với 73(+1) gậy.

Về phần Thái Trung Hiếu và Nguyễn Hùng Dũng, dường như áp lực tại sân chơi quốc tế đã ảnh hưởng đến tinh thần của 2 VĐV nên cả hai đều không đạt được kết quả như mong đợi.

Hùng Dũng và Thái Trung Hiếu lần lượt hoàn thành vòng đấu với số gậy là 80(+8) - 86(+14). Điều đáng tiếc chính là việc VĐV lớn tuổi nhất đội tuyển đã không giữ được phong độ ổn định như 3 ngày vừa qua nên đã mắc đến 8 lỗi bogey, 3 lỗi double-bogey mới có thể hoàn thành vòng đấu.

Riêng Hùng Dũng dù tạo được điểm nhấn với 2 điểm birdie tại hố 11 và hố 1 nhưng vẫn mắc lỗi liên tục với 4 bogey và 3 double-bogey.

Chung cuộc, Trương Chí Quân kết thúc hành trình ở ASIAD 18 với tổng số gậy là 300 (71-80-74-75) qua 4 vòng đấu, nhờ đó xếp hạng 40 ở nội dung đơn Nam. Trong khi đó, Nguyễn Phương Toàn - Thái Trung Hiếu - Nguyễn Hùng Dũng đạt tổng gậy lần lượt là 306 (83-79-71-73), 320 (80-78-76-86) và 320 (81-79-80-80).

Như những gì đã thể hiện trong suốt 4 ngày qua, tuyển golf Nam đã giành được vị trí 12, vượt qua 8 đội tuyển từ các nước khác với tổng số gậy là 918(+54).

Tại nội dung này, người đoạt HC Vàng là VĐV người Nhật - Nakajima Keita, HC Bạc là VĐV người Hàn Quốc - Oh Seungtaek và HC Đồng thuộc về VĐV đến từ Trung Quốc - Jin Cheng. 

Về nội dung thi đấu đồng đội lại có sự đảo vị trí ở tuyển Trung Quốc và Đất nước Kim Chi khi thành tích của các VĐV Trung Quốc có phần nhỉnh hơn. Theo đó, Nhật Bản - Trung Quốc - Hàn Quốc lần lượt giành được HC Vàng - HC Bạc - HC Đồng.

Như vậy, toàn bộ tuyển golf Việt Nam đã vượt qua được trở ngại và khó khăn để hoàn thành Đại hội thể thao cấp châu lục một cách trọn vẹn. Tuy thành tích này còn khá xa so với khu vực, nhưng những điểm birdie, khoảnh khắc loé sáng của từng cá nhân đã giúp chúng ta củng cố thêm hy vọng về một cơ hội cạnh tranh ở tầm cao hơn vào một ngày không xa.

CẬP NHẬT - ASIAD 18: Tuyển golf Việt Nam chính thức hoàn thành Đại hội thể thao cấp châu lục