Tuyển miền Nam vô địch Cúp Độc Lập 2019

Trong tình thế bị dẫn trước với cách biệt lớn, tuyển miền Bắc đã thi đấu đầy nỗ lực trong giai đoạn đầu của các trận single match. Tuy nhiên đội chủ nhà lại thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm để giành thêm những điểm số quan trọng, ấn định chiến thắng 15,5 - 12,5.

Với lợi thế sân nhà, tuyển miền Nam sớm dẫn trước 6-2 sau ngày đấu đầu tiên và 12-4 sau ngày thứ hai ở Cúp Độc Lập 2019. Điều này khiến tuyển miền Bắc rơi vào tình thế cực kỳ khó khăn bởi đối thủ của họ chỉ cần giành thêm 2,5 điểm nữa để trở thành nhà vô địch đầu tiên ở sự kiện này.

Đứng trước áp lực buộc phải thắng ở từng trận single match trong ngày thứ ba để nuôi hy vọng lật ngược tình thế, các thành viên miền Bắc đã cho thấy sự quyết tâm và nỗ lực trong giai đoạn đầu tiên. Sau khoảng 2 tiếng thi đấu, đội khách có lúc dẫn trước ở 7 cặp đấu và khiến người hâm mộ nghĩ đến một cuộc lật đổ thần kỳ.

Tuyển miền Bắc thi đấu ấn tượng trong 9 hố đầu tiên nhưng dần bị hụt hơi ở những hố cuối.

Thế nhưng đến cuối cùng, điều kỳ diệu đã không đã không xảy ra khi khi các golfer chủ nhà có những pha xử lý bình tĩnh và cẩn thận hơn ở những thời khắc quyết định. Trong các trận đấu kết thúc đầu tiên, tuyển miền Nam giành thêm 2 điểm từ chiến thắng của Nguyễn Thế Vinh và Trịnh Văn Thọ.

Ngược lại tuyển miền Bắc cũng rút ngắn cách biệt xuống còn 14-8 nhờ các chiến thắng của Nguyễn Hữu Quyết, Lê Việt Cường, Đỗ Ngọc Hoàng và Phạm Đồng Dũng. Lúc này mọi tâm điểm đều hướng về trận đấu sắp kết thúc giữa Lê Hữu Giang - "người hùng" của tuyển miền Nam trong 2 ngày đầu tiên và đội trưởng miền Bắc Nguyễn Trung Thu.

Tuyển miền Nam luôn cho thấy sự đoàn kết và tự tin khi thi đấu trên sân nhà.

Với tỷ số 5 UP nghiêng về Lê Hữu Giang khi hoàn thành hố 13, kết quả gần như đã ngã ngũ khi tuyển miền Nam sẽ có thêm 1 điểm để ấn định chiến thắng. Nhà vô địch VPG Tour 2018 hoàn thành mạch thi đấu ấn tượng khi thắng tiếp hố 14 để mang về thắng lợi 6&4 cho riêng mình, đồng thời giúp tuyển miền Nam đi vào lịch sử, trở thành nhà vô địch đầu tiên ở Cúp Độc Lập.

Ở các trận đấu còn lại, tuyển miền Nam chỉ có thêm 0,5 điểm nhờ trận hòa của Nguyễn Văn Toàn trước Phạm Minh Đức. Trong khi đó các golfer còn lại của miền Bắc gồm Nguyễn Tuấn Long, Đỗ Ngọc Hoàng, Vũ Anh Nguyện, Hồ Khắc Luận, Nguyễn Anh Tuấn đều mang về chiến thắng, nhưng đã quá trễ để thay đổi kết quả cuối cùng.

Tuyển miền Nam giành chiến thắng xứng đáng ở Cúp Độc Lập 2019.

Chung cuộc, tuyển miền Nam đăng quang trên sân golf Tân Sơn Nhất với tỷ số 15,5 - 12,5. Đây là thành quả đáng khích lệ với các golfer chuyên nghiệp trong màu áo tuyển miền Nam bởi họ đã có màn trình diễn ổn định và thi đấu ăn ý hơn.

Trong khi đó tuyển miền Bắc dù không thể tạo ra bất ngờ nhưng cũng xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ tinh thần chiến đấu đến những phút cuối cùng. 

Như vậy, sự kiện Cúp Độc Lập (Independence Cup 2019) lần thứ nhất đã kết thúc. Giải đấu không chỉ mở ra một sân chơi thú vị và mới mẻ cho golfer chuyên nghiệp mà còn trở thành một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử golf Việt, tạo tiền đề và cảm hứng để nền golf nước nhà có những bước phát triển mạnh mẽ theo con đường chuyên nghiệp.

Cúp Độc Lập 2019: Tuyển miền Nam cầm chắc chiến thắng