Trương Chí Quân: Tôi chỉ có một chút tiếc nuối tại Lexus Challenge 2019.

Xuất sắc về vị trí thứ 2 tại Lexus Challenge 2019, golfer nghiệp dư số một Việt Nam Trương Chí Quân vẫn có một chút tiếc nuối.

Trong lần trở về Việt Nam thi đấu tại FLC Vietnam Masters 2019, Trương Chí Quân được đánh giá rất cao, đã có nhiều người kỳ vọng vào nhà vô địch Quốc gia sẽ có được một kết quả tốt, là một ứng cử viên cho chức vô địch. Tuy nhiên việc không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải vì vướng phải vấn đề về visa đã khiến Quân không thể có được thành công như mong đợi khi xếp ở vị trí thứ 14.

Bước vào Lexus Challege 2019, Trương Chí Quân không được đánh giá cao và ngay bản thân Quân cũng chỉ đặt ra mục tiêu sẽ lọt vào Top 10 vì trước đó Quân chia sẻ anh đang trong quá trình điều chỉnh lại swing để chuẩn bị cho giải Vô địch Nghiệp dư Châu Á Thái Bình Dương, giải đấu mà Quân lần thứ 5 được tham dự.

Không đặt ra mục tiêu quá cao tại Lexus Challenge 2019 cũng bởi 1 điều Quân không tự tin khi thi đấu trên những sân golf có fairway hẹp và thách thức như Laguna Lăng Cô. Khởi đầu ngày đầu tiên với kết quả +3 và xếp đồng hạng 13, ở vòng 2 Trí Quân đã có vòng đấu âm gậy đầu tiên để vươn lên đứng thứ 3. Đây là vòng đấu mà Quân đã điều tiết tốt những cú đánh của mình và thành công khi không mắc bất kỳ sai lầm nào ở 9 hố sau của sân Laguna Lăng Cô. Sau 3 vòng đấu, việc Quân góp mặt trong nhóm đấu cuối cùng ở vòng chung kết là một điều bất ngờ và có màn cạnh tranh sòng phẳng với người đàn anh Trần Lê Duy Nhất đã tạo nên sự kịch tính thú vị cho giải đấu. 9 hố đầu tiên, Trí Quân có đến 5 điểm birdie, nhiều nhất trong số các golfer dẫn đầu và anh chia sẻ ngôi đầu với Duy Nhất và nếu putt tốt hơn, có lẽ Quân không chỉ dừng lại ở số điểm -3. Chúng tôi đã chia sẻ với nhau rằng đã lâu rồi mới thấy Quân chơi hay như vậy!

Trương Chí Quân nhận giải Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất Lexus Challenge 2019

Để thua trước người đàn anh Duy Nhất ở 3 hố cuối cùng đã để lại 1 chút tiếc nuối cho Trí Quân, nhưng anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu golfer nghiệp dư hay nhất giải. Điều này giúp cho Trí Quân tự tin hơn vào bản thân mình và là bàn đạp tâm lý tốt cho Quân trong giải đấu nghiệp dư lớn nhất khu vực Asia – Pacific Amateur Championship 2019 vào cuối tuần này.