Travelers Championship: Bệ phóng cho các golfer trẻ

Travelers Championship sẽ diễn ra vào ngày 21/6 này và đây được xem là bệ phóng cho những golfer tương lai.

Trường hợp của Patrick Cantlay là một ví dụ khi golfer nghiệp dư này có mặt tại U.S. Open và một giải sau đấy của PGA Tour. Mặc dù vậy thì để làm được thế, Cantlay cần nhận được sự đặc cách từ nhà tài trợ.

Năm 2011, Travelers Championship đã đặc cách cho anh và golfer 19 tuổi lúc đó đã tận dụng rất tốt cơ hội này. Tại vòng 2, anh chỉ mất có 60 gậy, một kỉ lục ở PGA Tour của một golfer nghiệp dư. Sau đó, anh kết thúc giải ở vị trí thứ 24 và trở lại đây vào mùa hè sau trong tư cách là một golfer chuyên nghiệp.

​Patrick Cantlay.

“Tôi rất vui mừng khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp ở Travelers”, Cantlay - người đã có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái ở Shriners Hospitals for Children Open cho biết. “Thật tuyệt khi trở lại sân golf mà tôi đã thành công trước đó” .

Vì thế, sau U.S. Open 2018, các quan chức của Travelers sẽ phải đưa ra những quyết định thông minh để bảo đảm người hâm mộ được chứng kiến những vòng đấu chất lượng tại Cromwell, Connecticut.

Một trong những cách mà họ có thể làm được là mang đến cho thế hệ mới một cơ hội. Đành rằng đây không phải là nơi lí tưởng để thu hút Tiger Woods hay Phil Mickelson, nó thực sự phù hợp với các golfer trẻ.

Jordan Spieth và Phil Mickelson.

Không có gì ngạc nhiên khi Cantlay vẫn duy trì vai trò của một golfer nghiệp dư đủ lâu để dự U.S. Open năm 2012, trước lúc anh quyết định chuyển sang chuyên nghiệp sau đó.

Năm nay, một số golfer sẽ ra mắt với tư cách golfer chuyên nghiệp, trong đó có Doug Ghim, golfer nghiệp dư số 1 thế giới và người nhận giải Ben Hogan Award ở trường đại học Texas, và Nick Hardy - golfer chơi cho trường đại học Illinois.

Liệu có ai đó sẽ tiến bộ hơn trong tương lai, bảng xếp hạng golf thế giới hiện có một số người từng thi đấu ở Travelers vào đầu sự nghiệp nhờ suất đặc cách. Trong số này có Justin Thomas, số 2 thế giới, Jon Rahm, số 6 thế giới hay Rickie Fowler, số 8 thế giới.

Cũng nên nói thêm là Jordan Spieth, Bubba Watson hay Phil Mickelson cũng tham dự Travelers và đều vô địch tại đây.

Tuột mất chức vô địch, Dustin Johnson 'hờn' cả thế giới