Tour Championship: Patrick Cantlay giữ vững ngôi đầu với vòng đấu bogey free

Patrick Cantlay tiếp tục duy trì lợi thế sau 36 hố tại Tour Championship, nhưng khoảng cách giữa anh và Jon Rahm giờ chỉ còn là 1 gậy.

Ngày thi đấu thứ 2 của Tour Championship 2021 tiếp tục là cuộc đua của riêng Patrick Cantlay và Jon Rahm. Cả 2 golfer đều có một ngày thi đấu ấn tượng để nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi trên bảng xếp hạng, với ngôi đầu vẫn thuộc về Patrick Cantlay nhưng khoảng cách giữa anh và Jon Rahm lúc này chỉ còn là 1 gậy sau 36 hố đấu.

"Patty Ice" tiếp tục độc chiếm ngôi đầu của Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Thi đấu cùng nhóm, Patrick Cantlay và Jon Rahm liên tục “ăn miếng trả miếng” trong suốt 18 hố đấu của ngày thi đấu thứ 2. Đương kim vô địch BMW Championship là golfer nhập cuộc tốt hơn với điểm birdie ở hố số 6 để nâng cách biệt lên thành 3 gậy. Nhưng cũng rất nhanh, Jon Rahm đã có lời đáp trả với điểm birdie ở hố 7 để đưa khoảng cách về con số 2 sau khi kết thúc 9 hố thi đấu đầu tiên.

Tới back-nine, Jon Rahm lại là golfer có khởi đầu tốt hơn với điểm birdie ở hố 12 sau khi thành công ở cú gạt với khoảng cách 12 feet. Đến hố 13 par 4, cả 2 golfer đã cho khán giả thưởng thức những cú đánh vô cùng mãn nhãn xứng đáng với đẳng cấp của các tay chơi hàng đầu trên tour. Trong khi, Patrick Cantlay có gậy thứ 2 với cú đánh approach back spin suýt chút nữa ghi điểm eagle khi bóng nằm ngay trên miêng lỗ, thì Jon Rahm lại thể hiện khả năng putting tuyệt vời với cú gạt từ fairway với khoảng cách lên tới 35 feet để cùng có điểm birdie ở hố đấu này.

Tuy nhiên, ở ngay hố đấu tiếp theo golfer người Tây Ban Nha lại mắc điểm bogey vô cùng đáng tiếc với cú phát bóng đi vào rặng cây bên phải fairway. Ba hố đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ hai chứng kiến màn rượt đuổi vô cùng hấp dẫn giữa 2 golfer dẫn đầu giải đấu. Bắt đầu với điểm birdie ở hố 16 của Jon Rahm để đưa khoảng cách về chỉ là 1 gậy. Golfer số 1 Thế giới chính thức san bằng cách biệt với đối thủ của mình sau khi gạt birdie thành công từ khoảng cách 25 feet ở hố 17. Nhưng chỉ vài phút sau đó, Patrick Cantlay đã đòi lại ngôi đầu khi có cú putt ấn tượng không kém ở khoảng cách 15 feet để cũng mang về điểm birdie ở hố đấu này.

Ở hố đấu cuối cùng, Jon Rahm suýt chút nũa đã có điểm eagle sau pha cứu bóng từ hố cát đầy ấn tượng, nhưng với điểm birdie cũng giúp golfer Tây Ban Nha tạo áp lực lớn lên Patrick Cantlay ở cú putt sau đó. Dẫu vậy, với bản lĩnh và đẳng cấp của nhà đương kim vô địch BMW Championship, Patrick Cantlay không mắc sai lầm nào với cú gạt ở khoảng cách 7 feet để mang về điểm birdie ở hố đấu cuối cùng, qua đó duy trì vị trí dẫn đầu sau 36 hố với tổng điểm -17. Còn Jon Rahm vẫn tiếp tục trở thành kẻ bám đuổi ở vị trí thứ 2 với 1 gậy nhiều hơn

Xếp thứ 3 là Bryson DeChambeau với khoảng cách 6 gậy so với Patrick Cantlay. Trong khi đó, với vòng đấu thứ 2 liên tiêp đánh 67 gậy, Justin Thomas đã vươn lên vị trí thứ 4 với tổng điểm -10.