Tour Championship: Patrick Cantlay gia tăng cách biệt so với Jon Rahm trước vòng 4

Patrick Cantlay tiến gần chức vô địch FedExCup đầu tiên trong sự nghiệp sau khi tạo ra cách biệt 2 gậy so với Jon Rahm trước vòng chung kết của Tour Championship.

Giống như 2 ngày thi đấu đầu tiên, Moving day của Tour Championship 2021 vẫn chỉ là cuộc cạnh tranh vị trí đầu bảng giữa Patrick CantlayJon Rahm. Cả 2 golfer đều đang thể hiện được phong độ xuất sắc và vô cùng ổn định để tạo ra một màn so tài hấp dẫn tại East Lake Golf Club.

Patrick Cantlay ở rất gần với chức vô địch FedExCup 2021. Ảnh: Getty Images

Jon Rahm là golfer khởi đầu tốt hơn với điểm birdie ở hố số 3 sau cú putt hoàn hảo ở khoảng cách hơn 17 feet để vươn lên chia sẻ ngôi đầu với Patrick Cantlay. Cả 2 golfer đều tận dụng tốt hố đấu số 6 par 5 để có thêm 1 điểm birdie. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến ở 2 hố đấu sau đó. Trong khi, Patrick Cantlay có thêm 1 birdie ở hố số 7 thì Jon Rahm lại mắc bogey đáng tiếc ở hố số 8 sau khi có cú tee shot đưa bóng vào bunker. Để rồi, đương kim vô địch BMW Championship kết thúc nửa đầu một cách vô cùng ấn tượng với cú putt birdie ở khoảng cách gần 30 feet và gia tăng cách biệt giữa 2 golfer lên thành 3 gậy.

Khoảng cách được tăng lên là 4 gậy sau khi Patrick Cantlay có được điểm birdie ở hố 10 trong khi Jon Rahm chỉ có được điểm Par. Mặc dù vậy, golfer người Mỹ lại không thể giữ được cách biệt lớn này đến khi kết thúc ngày thi đấu thứ 3. Trong khi Jon Rahm có thêm 1 birdie ở hố 13 thì Patrick Cantlay lại mắc 3 bogey và có 2 birdie trong phần còn lại của ngày thi đấu. Mặc dù vậy, với tổng điểm -20, Patrick Cantlay vẫn duy trì ngôi dẫn đầu và tạo ra khoảng cách 2 gậy so với Jon Rahm sau 54 hố đấu của Tour Championship.

Ngoài 2 golfer kể trên thì ngày thi đấu thứ 3 của giải đấu cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Justin Thomas. Nhà vô địch của The Players Championship ghi tới 6 birdie tại vòng đấu vừa qua và nếu không mắc phải bogey đáng tiếc ở hố đấu cuối cùng thì đây đã là một ngày thi đấu hoàn hảo của golfer số 6 Thế giới. Tuy nhiên, với việc là 1 trong 2 golfer đánh 65 gậy cùng với Abraham Ancer đã giúp Justin Thomas vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với khoảng cách 5 gậy so với Patrick Cantlay.

Điều đáng chú ý diễn ra trong ngày thi đấu thứ 3 của Tour Championship đó là Brooks Koepka bất ngờ rút lui với chấn thương ở cánh tay trái sau khi đã hoàn thành 12 hố đấu. Đây là một tin không mấy vui cho đội trưởng Mỹ - Steve Stricker vì rất có thể Brooks Koepka sẽ không kịp bình phục để tham dự Ryder Cup sắp tới. 

Bryson DeChambeau đã rơi xuống vị trí T7 cùng với Viktor Hovland sau khi đánh 72 gậy ở vòng 3. Màn trình diễn thất vọng nhất ở vòng đấu này thuộc về Rory McIlroy ki anh đánh 74 gậy và rơi xuống vị trí T17 với tổng điểm -4. 

Với cách biệt điểm số như hiện tại, Patrick Cantlay đang nắm giữ cơ hội lớn để vô địch Tour Championship lần đầu tiên, cùng với đó là danh hiệu FedExCup và khoản tiền thưởng 15 triệu đô.