Tour Championship: 9 khoảnh khắc đáng nhớ nhất

Tour Championship, sự kiện cuối cùng của FedEx Cup Playoffs đã chính thức diễn ra. Cùng nhìn lại 9 khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại giải này.

 9. 2010: Furyk "người đàn ông cát"

Vào năm 2010, Jim Furyk đã bị loại khỏi giải đấu đầu tiên của FedEx Cup Playoffs vì ngủ quên, nhưng cuối cùng ông lại bất ngờ chiến thắng giải Tour Championship. Sau khi mắc boygey ở lỗ 16 và 17, Furyk cứu bóng thành công ở bunker hố 18. Trong ngày thi đấu hôm đó, Furyk đã 9 lần cứu bóng thành công khỏi bunker và đã đánh bại Luke Donald lên ngôi vô địch giải Tour Championship 2010.

8. 2016: Rory McIlroy vô địch sau 4 hố play-off

Mặc dù Rory McIlroy đã thất bại ở các giải đấu FedEx Cup năm trước nhưng đến giải đấu 2016, Rory rất xuất sắc lên ngôi vô địch. McIlroy đã bước vào trận play-off với Ryan Moore và Kevin Chappell, để rồi sau đó giành chiến thắng vất vả với một birdie tại hố 16 par 4. Với chiến thắng này McIlroy vươn lên đỉnh BXH của FedEx Cup và mang về số tiền thưởng 10 triệu đô la.

7. 1988: Người đàn ông triệu đô

Curtis Strange đã trở thành golfer đầu tiên kiếm được hơn 1 triệu đô la trong một mùa giải bằng cách giành chiến thắng tại giải Nabisco Championship. Sau đó tại giải Tour Championship, Strange đã đánh bại Tom Kite với một birdie trên hố thứ hai của trận play off đầy bất ngờ. Chiến thắng trị giá 360.000 đô la và đã khiến Strange trở thành người người đàn ông triệu đô của mùa giải năm 1988. Nhờ vào những chiến thắng mà Curtis Strange đã mang lại doanh thu hơn 1 triệu đô la trong 1 năm.

6. 2007: Tiger Woods giành chiến thắng giải FedEx Cup đầu tiên 

Sau 3 vòng, Tiger Woods đã dẫn cách biệt 3 gậy với người đứng thứ 2. Tới vòng đấu thứ 4, Woods đã kết thúc vòng golf với 66 gậy và cách biệt 8 gậy. Woods đã lập kỷ lục khi giành chiến thắng -23 gậy sau 4 vòng đấu tại giải Tour Championship

5. 2009: Tình bạn giữ Phil và Tiger

Trong năm 2009, Phil MickelsonTiger Woods đã khởi đầu với hai giải thưởng lớn cuối mùa giải của PGA Tour. Mickelson giành chức vô địch giải Tour Championship và Tiger Woods đã giành chiến thắng giải FedEx Cup. Đối với Mickelson, đó là chiến thắng đầu tiên của anh kể từ khi mẹ và vợ anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. "Chúng tôi đã trải qua rất nhiều" anh nói. "Tôi rất tự hào về vợ và mẹ tôi trong cuộc chiến mà họ đã chiến đấu".

 4. 2013: Henrik Stenson ghi tên mình vào lịch sử

Henrik Stenson đã tạo nên lịch sử, khi là người Châu Âu đầu tiên chiến thắng cả 2 giải Tour ChamoionshipFedEx Cup. Hai tháng sau, golfer người Thụy Điển đã tiếp tục giành chiến thắng tại giải DP World Championship, qua đó đã giúp anh được thi đấu tại giải Race to Dubai.

3. 2011: Chiến thắng bất ngờ của Haas

Bill Haas đã chiến thắng Hunter Mahan trong loạt đấu play-off thứ 3. Chiến thắng này được coi là chiến thắng bất ngờ và may mắn của ông khi đánh bóng vào bẫy nước nhưng vẫn cứu bóng thành công để ghi điểm par và bước vào loạt play-off thứ 3. Tại giải Tour Championship, Bill Haas đã đăng quang vô địch với số điểm 272.

 2. 2015: Sự trở lại của Spieth

Jordan Spieth đã có một năm thi đấu tuyệt vời bằng cách giành chiến thắng cả Tour ChampionshipFedEx Cup. 2 chiến thắng liên tiếp đã giúp Spieth thu về hơn 12 triệu đô và đã lập kỷ lục về thu nhập trong 1 mùa giải tại PGA Tour. Jordan Spieth đã bị giới truyền thông chỉ chích khi thi đấu không thành công ở 2 sự kiện đầu tiên, nhưng anh đã trở lại đầy mạnh mẽ ở cuối mùa giải. Trong năm đó Jordan Spieth đã giành chiến thắng 5 lần, trong đó có giải Masters và U.S. Open.

1. 2000: Mickelson đánh bại Tiger một lần nữa

Lần đầu tiên Mickelson đánh bại Tiger Woods là giải đấu thứ ba của anh với tư cách là một golfer chuyên nghiệp vào năm 1996. Tiếp đó tại giải Tour Championship năm 2000, một lần nữa Mickelson đánh bại Tiger với 2 gậy cách biệt.  Đây là lần thứ hai trong năm Mickelson chiến thắng Woods. 

CaptionLần đầu tiên là vào tháng Hai, Phil Mickelson giành chiên thắng tại Torrey Pines để ngăn chặn chiến thắng liên tiếp của Woods.

Tiger Woods và những pha ghi điểm đỉnh cao tại Tour Championship