Tour Championship 2019: Xander Schauffele bứt phá, giữ ngôi đầu vòng 1 cùng Thomas và Koepka

Bước vào vòng 1 Tour Championship 2019 với cách biệt 6 gậy so với ngôi đầu, Xander Schauffele đã có một vòng đấu hoàn hảo để vươn lên dẫn đầu cùng Justin Thomas và Brooks Koepka.

Trái với những mùa giải trước, Tour Championship 2019 gây sự chú ý nhờ vào việc áp dụng thể thức mới để tạo ra lợi thế cho những golfer đứng đầu BXH FedEx Cup. Theo đó, Justin Thomas khởi đầu vòng 1 với số điểm -10 do giữ vị trí đầu tiên, trong khi người xếp thứ hai Patrick Cantlay có điểm -8, hạng ba Brooks Koepka có điểm -7 và các golfer khác có số điểm giảm dần tùy theo vị trí.

Điều này khiến những golfer muốn giành chức vô địch Tour Championship và FedEx Cup năm nay, đặc biệt là những người ở nhóm cuối, phải đứng trước áp lực khá lớn khi phải rút ngắn cách biệt trước Thomas trước khi bước vào cuộc đua cạnh tranh danh hiệu.

Justin Thomas trải qua ngày thi đấu dưới sức và để các đối thủ bắt kịp. (Ảnh: USA Today)

Dù vậy trong ngày thi đấu đầu tiên, lợi thế dành cho Thomas đã không được anh tận dụng. Golfer 26 tuổi có một ngày thi đấu thất vọng khi chỉ đạt Even Par (70 gậy) sau 4 birdie, 2 bogey và 1 double bogey. Kết quả này vẫn giúp anh giữ ngôi đầu nhưng đã giúp các đối thủ đứng sau bứt phá và đuổi kịp golfer này.

Trong khi đó Xander Schauffele, người khởi đầu vòng 1 với điểm -4 lại có một vòng đấu hoàn hảo, không mắc bogey nào và ghi đến 6 birdie để đạt kết quả 64 (-6) gậy. Nhờ đó anh san bằng cách biệt với Thomas và giữ ngôi đầu với điểm -10.

Xander Schauffele có vòng đấu hoàn hảo để vươn lên dẫn đầu cùng Thomas và Koepka. (Ảnh: Streeter Lecka)

Cùng chia sẻ vị trí đầu bảng sau vòng 1 còn có Brooks Koepka. Ứng viên lớn nhất cho chức vô địch dù mắc 2 bogey nhưng anh vẫn cải thiện điểm số bằng 5 birdie, trong đó có 3 birdie trong 4 hố cuối.

Việc có đến 3 golfer cùng giữ ngôi đầu khiến cuộc đua đến danh hiệu FedEx Cup trở nên bất ngờ và khó dự đoán hơn. Koepka đang được đánh giá cao nhất khi có 3 chiến thắng trong mùa này, còn Schauffele cũng đã có 2 danh hiệu. Bên cạnh đó, Schauffele còn từng giành chiến thắng ở Tour Championship 2017 nhưng khi đó, chức vô địch FedEx Cup lại thuộc về Thomas.

Ở phía sau, nhóm bám đuổi khá đông đảo khi có đến 7 golfer nằm trong cách biệt 4 gậy so với ngôi đầu. Với khoảng cách không quá lớn, các ngôi sao như Rory McIlroy (-9), Patrick Cantlay (-8), Hideki Matsuyama (-7), Patrick Reed, Jon Rahm (-6) vẫn có cơ hội để đuổi kịp ngôi đầu trong những vòng tiếp theo.

Bảng xếp hạng Tour Championship 2019 sau vòng 1:

5 golfer đáng xem nhất ở Tour Championship 2019