Tổng thống Donald Trump vô địch sự kiện golf dù không tham gia

Không thể nào phủ nhận được những kiến thức về golf và niềm đam mê mãnh liệt của Tổng thống Trump dành cho môn thể thao quý tộc này.

Donald Trump đã từng đến thăm hàng chục sân golf trên khắp thế giới, cũng đã nhiều lần tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp trên các sân golf tư nhân của mình. Tổng thống Hoa Kỳ có thể nhấc điện thoại, gọi tới Tiger Woods hay Dustin Johnson và họ có thể sẵn sàng đến để làm một trận giao hữu với ông. Và ông còn là một người đủ giỏi để có thể chiến thắng trong cả một giải đấu mà ông thậm chí còn chẳng hề tham gia.

Giành được một danh hiệu vô địch CLB là một kỳ tích đối với những người chơi golf nghiệp dư – đặc biệt là với một người năm nay đã bước sang tuổi 73 và đang làm một công việc có nhiều áp lực như Donald Trump. Nhưng điều kỳ diệu hơn cả là Trump đã đạt được danh hiệu khi thậm chí ông còn không chơi trong sự kiện nào.

Tình yêu dành cho golf của Tổng thống Hoa Kỳ hẳn là ai cũng đã rõ. Sân golf của ông tại phía Nam Florida hiện vẫn đang tổ chức giải đấu thường niên và chủ sở hữu của Trump International Golf Club đã 3 lần chiến thắng (1999, 2001 và 2009) đồng thời cũng từng là nhà vô địch cao niên của CLB năm 2012 và 2013. Mới đây, Donald Trump vừa bổ sung thêm vào chuỗi thành tích của mình một danh hiệu mới: Men’s Club Champion 2018.

Chính xác hơn, Trump không phải nhà vô địch của CLB, mà ông đồng giữ chức vô địch cùng với Ted Virtue – CEO 58 tuổi của doanh nghiệp đầu tư MidOcean Partners – người ban đầu là “chủ sở hữu” chính thức của danh hiệu nói trên. Ông Virtue – một thành viên của CLB Winged Foot & Westchester Country đã giành được một loạt những chiến thắng thuyết phục trong nhiều sự kiện và giành được “Men’s Club Champion 2018”.

Sau khi Virtue có được chức vô địch, Trump tình cờ gặp ông tại sân golf của mình. Họ trò chuyện với nhau vui vẻ, Tổng thống Trump cũng nói vài lời nửa đùa nửa thật: “Lý do duy nhất mà ông có được danh hiệu ấy là do tôi không có thời gian thi đấu mà thôi”. Và sau đó, Trump cùng với Virtue đã thỏa hiệp sẽ tham gia giao đấu một trận play-off, và người thắng sẽ là người xứng đáng nhận danh hiệu kia.

Trận đấu đã diễn ra mà không cần tốn giấy mực báo giới, không cần truyền thông đăng tin, và không cần cả trọng tài. Theo thông báo từ CLB, Donald Trump đã giành chiến thắng – mặc dù số điểm chính thức hay vòng thi đấu không được công bố công khai.

Một số nhân viên tại sân golf cho biết họ không được phép bàn tán hay bình luận bất cứ điều gì về trận đấu ấy. Eric Trump – người điều hành tại Trump International Golf Club cũng không đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào. Ngay cả Virtue cũng vậy. Tin tức duy nhất giới truyền thông được biết là Trump là nhà vô địch, và ông đã tự nguyện chia sẻ danh hiệu ấy với Virtue – cả hai người sẽ cùng là “Vua” của CLB golf này.

Tiger Woods tham dự Players Championship cùng HLV putting mới