Tổng kết ngày thi đấu thứ 2 tại ASIAD 18: Tuyển nữ tiến bộ vượt bậc, tuyển Nam giữ nguyên vị trí

Ngày thi đấu thứ 2 đã kết thúc với nhiều cảm xúc "up and down" cho cả tuyển Nam và tuyển Nữ.

16:00

Sau ngày giao tranh kịch tính với nhiều cảm xúc khác nhau, vị trí của cả 2 đội tuyển Nam và Nữ trên BXH ASIAD 18 vẫn chưa có sự thay đổi. 

Đội tuyển Nam vẫn nằm ở vị trí 14 nhưng với phong độ không ổn định của Trương Chí Quân. Nếu thi đấu tốt như ở ngày đầu, tin chắc thứ hạng của đội sẽ có sự nhảy vọt.
Dù vẫn giữ nguyên thứ hạng nhưng 2 VĐV nữ đã có sự cải thiện trong phong độ thi đấu. Tạo tiền đề xung trận mãnh liệt hơn ở 2 ngày giao tranh tiếp theo.

15:00

Xuất phát vào lúc 10 giờ 41 phút, Trần Chiêu Dương đã có thời gian chuẩn bị tâm lý và thi đấu tốt hơn so với việc dậy sớm ở ngày đầu tiên.

(Ảnh: Nguyễn Quốc Hùng / VGA - Lãnh đội)

VĐV sinh năm 2000 ghi được tổng cộng 7 điểm par, 1 birdie, mắc 7 bogey và 3 double bogey. Như vậy, cô hoàn thành vòng đấu hôm nay với thành tích: 86 (+14) gậy. Tiến bộ hơn ngày đầu tiên 4 gậy.

Theo sau đàn chị 11 phút, Đoàn Xuân Khuê Minh gây ấn tượng khi có một ngày thi đấu như ý với 3 birdie ở 9 đường đầu, dù mắc 2 lỗi bogey ở hố 8 - 9. Ở 9 hố cuối, VĐV trẻ tiếp tục để lộ điểm yếu về kinh nghiệm ở sân chơi quốc tế nhưng đã có sự bình tĩnh và thoải mái hơn.

Theo đó, Khuê Minh đạt được thành tích đáng tuyên dương với 79 (+7) gậy, cải thiện được đến 7 gậy. (Ảnh: Nguyễn Quốc Hùng / VGA - Lãnh đội)

11:50

Nếu ở ngày thi đấu thứ 1, các VĐV Nam (trừ Chí Quân) đều không hoàn thành được mục tiêu ghi dưới 80 gậy thì hôm hay tình thế lại đảo ngược.

Thái Trung Hiếu tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh tại đấu trường quốc tế với phong thái thoải mái và bình tĩnh. Hôm nay, anh đã thi đấu tốt hơn khi kết thúc Round 2 với 78 gậy, trong đó có 4 điểm birdie.

Trong khi đó, các VĐV trẻ khác của Việt Nam như Nguyễn Hùng Dũng và Nguyễn Phương Toàn cũng đã có sự vươn lên khi cùng đạt được thành tích 79 gậy. 

VĐV 17 tuổi - Nguyễn Hùng Dũng ghi được 2 birdie, mắc 3 lỗi bogey và 2 lỗi double-bogey.

Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho tuyển Nam khi kết quả có cải thiện dù không nhiều nhưng cũng đủ củng cố thêm niềm tin và hy vọng cho các cổ động viên đang theo dõi.

VĐV Phương Toàn khởi đầu ổn định ở 9 đường đầu với 7 điểm par, 2 lỗi bogey nhưng khá chật vật ở 9 đường cuối. Tuy nhiên, 79 gậy vẫn là một kết quả đáng để tuyên dương so với ngày đầu tiên

Bắt đầu thi đấu khá sớm, đúng 6 giờ 33 phút, Trương Chí Quân tuyển golf Nam là người xuất phát đầu tiên. Hiện tại VĐV 20 tuổi đang nhận được rất nhiều kỳ vọng sau màn thể hiện ấn tượng hôm qua. Thậm chí có nhiều người cho rằng, nếu tiếp tục giữ vững phong độ, anh hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở những vòng đấu kế tiếp. 

Tuy nhiên, tương tự như tuyển Nữ ở vòng trước, việc phải dậy từ rất sớm để di chuyển đến sân dường như đã khiến khả năng thi đấu của VĐV trẻ bị ảnh hưởng.

Dù bắt đầu 9 hố đầu khá tốt với 2 điểm par ở hố 1 - 2, nhưng ngay sau đó, Chí Quân liền mắc liên tục 2 lỗi bogey và 1 lỗi double-bogey. Điều này lập tức tác động đến tâm lý thi đấu của anh ở 9 hố tiếp theo khi từ hố 10 đến hố 17, Chí Quân lại mắc liên tục 5 lỗi bogey. Dù đã bình tĩnh cứu vãn tình hình bằng 1 điểm birdie ở hố 18 nhưng vẫn không giúp VĐV trẻ đạt được thành tích như ở ngày đầu.

Chung cuộc, Chí Quân đã kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với số gậy không như ý là 80 (+8) gậy, lọt ngoài Top 20.

Hiện tại, các VĐV khác như Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn, Thái Trung Hiếu vẫn đang nỗ lực hết mình để cải thiện thành tích. Tin chắc tuyển golf Việt Nam sẽ không khuất phục trước thực tại mà sẽ tiếp tục vững bước và chiến đấu không ngừng nghỉ.

Tổng kết ngày thi đấu đầu tiên tại ASIAD 18: Trương Chí Quân tiệm cận top 10, nhóm Nữ yếu tâm lý