Titleist công bố gậy driver TS4 giúp giảm độ xoáy khi phát bóng

Để đáp ứng nhu cầu của một bộ phận golfer, hãng Titleist chuẩn bị tung ra gậy driver mới TS4 có khả năng hạn chế độ xoáy và hạ thấp độ phóng mà không làm ảnh hưởng đến tốc độ cũng như sự ổn định.

Khi ra mắt dòng sản phẩm gậy driver TS2 và TS3 vào mùa hè năm ngoái, Titleist tin rằng chúng sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu đa dạng từ phía các golfer. Tuy nhiên có một phần nhỏ người chơi vẫn chưa hài lòng với việc giảm độ xoáy (spin) mà gậy TS3 mang đến sau những cú swing mạnh mẽ. Vì lý do này, hãng đã giới thiệu mẫu gậy driver TS4 với thiết kế giúp giảm độ xoáy đến mức tối đa.

Ảnh: Golf.com

Để có được điều đó, đầu gậy TS4 có chút khác biệt khi nhỏ hơn với dung tích chỉ là 430cc thay vì 460cc như hai mẫu TS2 và TS3. Bù lại trang bị này vẫn mang đầy đủ những tính năng giúp cải thiện tốc độ tương tự như các “đàn anh”.

Cụ thể, phần crown của đầu gậy được làm bằng chất liệu titanium có độ dày nhỏ hơn 0,4 mm để trở nên nhẹ hơn. Đồng thời phần mặt gậy với thiết kế có độ dày khác nhau (variable-thickness) giúp trọng lượng đầu gậy nhẹ hơn đáng kể mà vùng sweetspot vẫn được mở rộng hơn.

Đầu gậy TS4 mang thiết kế hình quả lê cổ điển, kết hợp cùng độ dốc trên phần crown cùng những đường nét cong ở hai cạnh bên để tăng tính khí động học. Vì thế người chơi có thể đạt tốc độ tốt hơn trong quá trình downswing.

Bên cạnh việc có đầu gậy nhỏ hơn TS2 và TS3, gậy TS4 còn có một điểm khác biệt quan trọng khi phần sole có một khối trọng lượng nằm ngay bên cạnh leading edge. Chính nhờ vào khối trọng lượng này đã đẩy trọng tâm đầu gậy hướng tới phía trước, nhờ đó giúp giảm độ xoáy và hạ thấp độ phóng trong các cú phát bóng.

Theo đại diện Titleist, gậy TS4 có khả năng giảm độ xoáy ít đi 300 vòng/phút so với gậy TS3 và tin rằng những cú đánh mis-hits vẫn có thể đạt sự ổn định tối đa hơn bình thường. Ngoài ra, gậy TS4 đi kèm phần hosel có thể tùy chỉnh để thay đổi độ loft và lie angle.

Dự kiến gậy TS4 sẽ được ra mắt chính thức đến người dùng vào cuối tháng 6 tới với mức giá khoảng 499 USD, bao gồm các tùy chọn độ loft khác nhau (8,5 - 9,5 - 10,5). Trước đó, người quan tâm đến trang bị này có thể theo dõi sự hiệu quả của nó tại các giải thuộc hệ thống PGA Tour, bắt đầu từ sự kiện Valero Texas trong tuần này.

Shane Lowry và Justin Harding chính thức bước vào đường đua Masters