Tiger Woods xác nhận tham dự Memorial Tournament cuối tháng 5

Huyền thoại sống Tiger Woods sẽ tham dự giải đấu diễn ra từ 31/05 đến 03/06 trên sân Muirfield Village Golf Club để lấy đà chuẩn bị cho giải The U.S Open 2018 sắp tới.

Mới đây, ban tổ chức Memorial Tournament vừa xác nhận thông tin Tiger Woods đã đăng ký tham dự giải đấu. Đây là điều được nhiều người hâm mộ dự đoán từ trước bởi “Siêu hổ” cần phải thi đấu ở những giải có tính cạnh tranh cao trước khi bắt đầu chinh chiến ở U.S Open 2018, dự kiến tổ chức tại sân Shinnecock Hills vào giữa tháng 6.

Trước đó, golfer sinh năm 1975 cho thấy những mặt tích cực khi anh liên tục vượt qua nhát cắt ở 2 giải đấu có chất lượng chuyên môn cao là Wells Fargo ChampionshipThe Players Championship. Sau màn trình diễn đỉnh cao ở 2 vòng đấu cuối trên sân TPC Sawgrass, Woods được các đối thủ và giới chuyên môn dự đoán sẽ sớm giành được chiến thắng ở một giải PGA Tour trong tương lai gần.

Tiger Woods vẫn đang trong quá trình trở lại phong độ đỉnh cao.

Memorial Tournament có thể sẽ là nơi để Woods thực hiện điều đó khi anh từng có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ ở đây. Golfer người Mỹ từng 5 lần đăng quang giải đấu này với chiến thắng gần nhất vào năm 2012. Thế nhưng ở lần cuối cùng tham dự giải đấu vào năm 2015, anh lại khiến người hâm mộ thất vọng khi mất đến 85 gậy ở vòng thi đấu thứ ba, qua đó kết thúc ở vị trí 71.

Việc Woods đồng ý thi đấu ở Memorial Tournament cũng đồng nghĩa anh có thể sẽ vắng mặt ở 1 giải PGA Tour khác - St. Jude Classic - diễn ra 1 tuần sau đó. Đây là điều có thể có thể hiểu được vì giải đấu này nằm giữa Memorial Tournament và US Open, và trong quá khứ Woods cũng chưa từng tham dự. Việc nghỉ ngơi sẽ giúp anh có thêm thể lực cho giải đấu diễn ra ở Southampton, New York.

Tiger Woods trong khoảnh khắc chiến thắng Memorial Tournament năm 2012.

Ngoài ra, ban tổ chức Memorial Tournament còn xác nhận sự tham gia của hàng loạt golfer danh tiếng hiện nay. Để có thể giành kết quả tích cực ở giải đấu sắp tới, Woods sẽ phải cạnh tranh với Justin Thomas (golfer vừa lên hạng 1 thế giới), Patrick Reed (vô địch Masters 2018), Rory McIlroy, Dustin Johnson, Jason Day, Bubba Watson và đương kim vô địch Jason Dufner.

“Tôi rất ấn tượng với sự trở lại của Tiger Woods, và như tôi đã nói vào cuối tuần trước, cậu ấy có cơ hội lớn để giành chiến thắng đầu tiên sau nhiều năm”, huyền thoại Jack Nicklaus phát biểu khi biết Woods sẽ tham dự giải đấu do ông tổ chức lần đầu vào năm 1976. “Woods đã 5 lần chiến thắng ở Muirfield Village, nên tôi sẽ không ngạc nhiên nếu cậu ấy có lần thứ sáu đăng quang tại đây”.

Kể từ sau cuộc phẫu thuật cột sống vào tháng 4 năm ngoái, Woods đã có 8 lần góp mặt ở các giải do PGA Tour tổ chức từ đầu năm đến nay. Nhờ thành tích về thứ 11 ở The Players vừa qua, hiện anh đã leo lên hạng 80 thế giới.

Tiết lộ nguyên nhân giúp Jordan Spieth được thi đấu tại PGA Tour khi mới 16 tuổi