Tiger Woods xác nhận bỏ qua Honda Classic, dành sức cho Arnold Palmer Invitational

Nhằm tránh việc phải thi đấu đến 5 tuần liên tục, Tiger Woods đã quyết định không thi đấu ở Honda Classic vào tuần sau để dành sức cho hai sự kiện quan trọng ở các tuần tiếp theo.

Đúng như dự đoán, Tiger Woods mới đây đã xác nhận trên Twitter rằng anh bỏ qua sự kiện Honda Classic vào tuần sau. Đồng thời golfer 43 tuổi cũng cho biết mình sẽ tham dự liên tiếp hai giải đấu sau đó là Arnold Palmer InvitationalThe Players.

Thật không may do cách sắp lịch thi đấu ở mùa giải này, tôi không thể góp mặt ở mọi sự kiện mình muốn chơi”, Woods chia sẻ. “Tôi sẽ phải nghỉ ngơi vào tuần sau trước khi tham dự Arnold Palmer Invitational và The Players. Xin lỗi vì lỡ hẹn với mọi người tại Honda Classic”.

Dù vậy quyết định nói trên của Siêu Hổ có chút bất ngờ bởi nơi tổ chức giải Honda Classic - sân golf PGA National ở khá gần ngôi nhà mà anh đang ở tại thị trấn Jupiter, bang Florida. Tuy nhiên động thái này khá dễ hiểu bởi sẽ giúp golfer sở hữu 14 danh hiệu major có thời gian nghỉ ngơi, tránh việc phải thi đấu đến 5 tuần liên tục.

Tuần trước Woods đã phải thi đấu khá vất vả trong điều kiện thời tiết xấu ở giải Genesis Open và hiện tại anh lại đang trải qua tuần lễ ở Mexico, nơi mà địa điểm thi đấu nằm cao hơn mặt nước biển khoảng 2.400m. Do đó việc bỏ qua Honda Classic sẽ cho phép anh có thêm khoảng thời gian hồi phục trước khi quay trở lại.

Bên cạnh đó, việc quyết định góp mặt ở Arnold Palmer Invitational dường như hợp lý hơn bởi Woods từng có 8 lần vô địch ở đây, trong khi tại Honda Classic, golfer này chưa từng giành được chiến thắng. Sau một mùa giải trở lại thành công, Woods đã chia sẻ rằng mình kiệt sức sau khi phải thi đấu quá nhiều. Do đó anh phải giới hạn lại việc thi đấu và chỉ góp mặt ở các giải quan trọng.

Hiện tại, Woods chưa xác nhận việc anh sẽ tham dự Valspar Championship, giải đấu diễn ra một tuần sau The Players. Giới chuyên môn cho rằng nhiều khả năng anh sẽ bỏ qua giải đấu này để dành sức cho WGC-Match Play ở tuần sau đó để tránh việc phải thi đấu 4 tuần liên tục.

Những golfer gốc Hàn đang tạm thống lĩnh Honda LPGA Thailand