Tiger Woods thi đấu đầy ấn tượng tại vòng 1 PNC Championship

Không có quá nhiều thay đổi về kỹ năng của Tiger Woods sau gần 10 tháng điều trị chấn thương từ tai nạn xe hơi hồi tháng 2 vừa qua.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ trên toàn Thế giới đã được chứng kiến Tiger Woods thi đấu trở lại khi anh cùng con trai Charlie Woods tham dự PNC Championship 2021. Gần 10 tháng dưỡng thương, cũng như những ảnh hưởng từ sau tai nạn xe hơi hồi tháng 2 vừa qua có vẻ như không ảnh hưởng quá nhiều tới kỹ năng của "Siêu hổ".

Tiger Woods thi đấu tốt tại vòng 1 PNC Championship. Ảnh: Getty Images

Trước giải đấu, Tiger Woods cho biết mình không còn giữ được sức mạnh, sự chính xác trong những cú đánh của mình, nhưng tại vòng 1 của PNC Championship 2021, "Siêu hổ" lại cho thấy điều ngược lại. Những cú tee shot bằng gậy driver của Tiger Woods có lúc đạt vận tốc lên tới 171 dặm/giờ và khoảng cách lên tới 300 yard. Đây là vận tốc cao hơn mức trung bình trên Tour thời điểm hiện tại là 170.44 và còn tốt hơn tốc độ 168.6 của golfer số 2 Thế giới Collin Morikawa. Nhiều hố đấu trong ngày vừa qua, Tiger Woods thậm chí còn phát bóng xa hơn cả đương kim vô địch The Players Championship - Justin Thomas, người đánh cùng nhóm với anh tại vòng 1. 

"Trời ạ, tôi thấy sự ngạc nhiên và bị ấn tượng với từng cú đánh mà Tiger đã thực hiện. Ít nhất là theo quan sát của tôi thì kỹ năng của anh ấy vẫn còn rất tốt, mọi thứ vẫn như lúc ban đầu vậy." - Justin Thomas chia sẻ sau vòng 1 PNC Championship.

Ngoài những cú driver thì kỹ năng sử dụng gậy sắt - thứ làm nên tên tuổi của Tiger Woods vẫn được anh duy trì và thể hiện ấn tượng trong 18 hố đầu tiên tại Ritz-Carlton Golf Club. Những cú approach bằng gậy 6 hay 7 sắt của Tiger Woods vẫn đạt khoảng cách lên tới hơn 200 yards với độ chính xác cũng là vô cùng ấn tượng. 

"Đây là những gì mà chúng ta muốn nhìn thấy từ Tiger Woods. Một cú đánh 220 yards bằng gậy sắt ở hố par 5 và bóng lên green. Vẫn y hệt như thời đỉnh cao của anh ấy." - Brandel Chamblee, phân tích viên của đài NBC chia sẻ.

Phong độ ấn tượng bất ngờ của Tiger, cùng tài năng của cậu con trai Charlie đã giúp cho Team Woods có vòng đấu mở màn thuận lợi tại PNC Championship. Bảng điểm bogey free với 10 birdie là những gì mà hai cha con Tiger Woods có được trong ngày thi đấu đầu tiên tại Ritz-Carlton Golf Club. Thành tích này giúp Team Woods đang tạm xếp ở vị trí thứ 5 với 3 gậy kém hơn so với Team Cink. Một sự khởi đầu có thể coi là ấn tượng cho màn trở lại của Tiger Woods. Tuy nhiên với "Siêu hổ" thì mọi thứ vẫn có thể tốt hơn:

"Thật bực bội khi tôi không thể đánh xa và đưa bóng đến vị trí như mình mong muốn. Hôm nay tôi cũng có được 2 hay 3 cú đánh thật sự tốt như tôi mong muốn. Nhưng thật sự thi đấu trọn vẹn 1 vòng golf khiến tôi cảm thấy thực sự mệt mỏi. Sức bền và thể lực của tôi không còn được như trước. Nhưng đó là những gì mà tôi phải làm và đối mặt nếu muốn trở lại thi đấu trên Tour. Tôi sẽ phải cải thiện sức bền và thực hiện hàng nghìn cú đánh mỗi ngày. Sẽ tốn khá nhiều thời gian nhưng đó chắc chắn là những gì tôi phải làm."