Tiger Woods thắng trận đầu ở WGC-Dell Technologies Match Play

Lần đầu tiên trở lại sự kiện WGC-Dell Technologies Match Play kể từ năm 2013 của Tiger Woods đang mang đến nhiều hứa hẹn khi ở trận đầu tiên của vòng bảng, golfer này xuất sắc giành chiến thắng trước tài năng trẻ Aaron Wise sau 17 hố đấu ở sân Austin Country Club.

Trước đó, dựa trên thứ hạng của mình trên BXH thế giới, Tiger Woods được chọn làm hạt giống của bảng 13. Đối đầu với anh ở bảng đấu này ngoài Aaron Wise còn có thêm Brandt SnedekerPatrick Cantlay. Các golfer thi đấu vòng tròn một lượt với nhau theo thể thức đối kháng và người có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng 1/16.

Quay trở lại trận đấu đầu tiên của bảng, Woods gặp khó khăn ngay từ hố đầu tiên khi dính phải điểm bogey, tuy nhiên đối thủ của anh cũng không thi đấu tốt ở hố này khi mắc điểm double-bogey. Tỉ số sau đó nhanh chóng được nâng lên 2 UP cho Siêu Hổ khi anh có điểm par ở hố tiếp theo, trong khi Wise chỉ có điểm bogey.

Đến hố số 3 par-4, Wise rút ngắn tỉ số khi có điểm par do Woods có cú phát bóng không tốt để bóng rơi vào bunker bên trái fairway và chỉ có thể ghi bogey tại hố này. Dù vậy tỉ số nhanh chóng quay trở lại 2 UP khi Wise mất 3-putt cho hố số 4 par-3, trong khi Woods có thêm một điểm par.

Cuộc đối đầu giữa hai thế hệ càng trở nên gay cấn hơn khi cả hai đều ghi điểm birdie ở hố 5 và 6, sau đó hòa nhau ở hố 7 với cùng điểm par. Thế nhưng đến 2 hố số 8 và 9, Wise chứng tỏ bản lĩnh của golfer từng đoạt giải Tân binh của năm ở mùa PGA Tour 2018 khi đều thắng hố để san bằng cách biệt.

Có lợi thế về tinh thần, golfer 22 tuổi thực hiện thành công cú putt ghi điểm birdie từ khoảng cách 8 foot để lần đầu tiên dẫn trước trong ngày thi đấu. Cách biệt này không kéo dài được lâu khi Woos có pha up and down hoàn hảo ở hố 11 để cứu par, còn Wise lại có thêm một lần 3-putt và bị dính bogey. Lúc này trận đấu trở nên căng thẳng khi hai bên hòa nhau và chỉ còn 7 hố nữa là kết thúc.

Xem lại diễn biến chính ở trận Tiger Woods vs Aaron Wise

Cuộc đua bắt đầu kịch tính hơn khi cả hai đều có birdie ở hố 12 trước khi Woods vượt lên dẫn trước ở hố 13 sau khi Wise có cú đánh approach đưa bóng xuống nước. Sau khi cùng nhau mắc bogey ở hố 14, Woods vượt lên dẫn 2 UP khi ghi điểm par ở hố 15 bởi Wise tiếp tục mắc sai lầm để dính bogey ở hố này.

Tình thế dường như đã an bài khi cả hai đều có par ở hố 16, đồng nghĩa với việc Wise phải thắng đến 2 hố còn lại để kiếm một trận hòa. Áp lực lớn đã khiến golfer trẻ mắc điểm bogey ở hố 17 và đành sớm nhận thất bại. Trong khi đó Woods có thêm điểm par tại hố này để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3&1.

Với chiến thắng vừa qua, Woods vươn lên dẫn đầu bảng đấu với 1 điểm. Ở trận đấu còn lại Snedeker và Cantlay cùng nhau chia nửa điểm để đứng vị trí thứ hai. Trong vòng đấu tiếp theo ở bảng này, Woods sẽ đối đầu với Snedeker.

Cũng trong ngày thi đấu vừa qua, nhiều tên tuổi lớn như Rory McIlroy, Dustin Johnson, Justin Rose, Brooks Koepka đều giành chiến thắng ở các bảng đấu của mình. Tuy nhiên vẫn có nhiều gương mặt gây thất vọng như Justin Thomas, Patrick Reed để thua trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Kết quả các cặp đấu Match Play ở ngày đầu WGC-Dell Techonologies Match Play:

Cập nhật - VCK Volvo World Challenge 2019: Golfer Nguyễn Đức Ninh dẫn đầu BXH