Tiger Woods tập luyện với 2 gậy putter trước thềm The Open 2019

Do tốc độ green tại các sự kiện The Open thường chậm, Tiger Woods đã có những bước chuẩn bị thích hợp trước khi bắt đầu giải major cuối cùng trong năm 2019.

Trong tuần này, phần lớn người hâm mộ golf đều đang háo hức mong chờ sự kiện The Open 2019 – giải major sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21/07 với sự góp mặt của những golfer hàng đầu thế giới. Với riêng bản thân Tiger Woods, sự kiện sắp tới sẽ là cơ hội cuối cùng trong năm nay để anh nâng tổng số danh hiệu major của mình lên 16.

Tiger Woods thử nghiệm mẫu prototype mới của Scotty Cameron Newport 2. (Ảnh: Jan Kruger)

Động lực giành chiến thắng được Siêu Hổ thể hiện rất rõ qua tinh thần luyện tập từ đầu tuần đến nay. Bên cạnh việc thử nghiệm gậy sắt 2 P790 UDI của TaylorMade, khán giả còn nhận ra Woods đang thử nghiệm hai loại gậy putter khác nhau.

Trong quá khứ, ngoài trừ lần giành major đầu tiên (Masters 1997) với gậy putter Scotty Cameron Teryllium Tel3 Newport, cả 14 lần chiến thắng major còn lại golfer này đều sử dụng gậy Scotty Cameron Newport 2 GSS. Tuy nhiên khi trao đổi với giới truyền thông, Woods cho rằng tốc độ green chậm tại các giải The Open khiến anh phải có sự thay đổi trước khi đến với sự kiện sắp tới.

Mẫu prototype Scotty Cameron Newport 2 sở hữu hai khối trọng lượng ở phần sole. (Ảnh: Warren Little)

Để có sự thay đổi thích hợp, Woods đã lựa chọn mẫu thử nghiệm mới của Scotty Cameron Newport 2, có hình dáng đầu gậy tương tự với Newport 2 GSS. Sự khác biệt của chiếc gậy này nằm ở chỗ nó có hai khối trọng lượng nằm ở phần sole giúp tăng khả năng tùy biến. Bằng việc thay đổi các khối trọng lượng này, golfer 43 tuổi có thể khiến đầu gậy nặng hơn hoặc nhẹ hơn trước khi thực hiện cú đánh.

Gậy putter còn lại được Woods sử dụng trong vòng đấu tập chính là mẫu Newport GSS2 quen thuộc, tuy nhiên rất dễ để nhận thấy anh đã thêm một miếng băng chì (lead tape) khi nó che đi phần chữ Titleist cùng chấm đỏ ngay phía sau mặt gậy. Điều này có thể nhằm mục đích giúp đầu gậy nặng hơn để phù hợp với những vùng green có tốc độ chậm trên sân Royal Portrush.

Gậy putter Newport 2 GSS với miếng chì phía sau mặt gậy được Woods luyện tập ở The Open 2019. (Ảnh: Kevin C. Cox)

Hiện tại Woods vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào về những gậy putter mình sử dụng khi tập luyện, thế nhưng với việc bản thân golfer này ít khi có sự thử nghiệm trang bị tại các vòng đấu tập, những màn trình diễn của anh trên green ở vòng 1 The Open 2019 sẽ rất đáng để theo dõi.

Hãng xe Porsche đồng hành cùng FLC Vietnam Masters 2019