Tiger Woods sẽ phá kỷ lục của huyền thoại Jack Nicklaus?

Sau khi cùng chơi một vòng golf với Tiger Woods tại Shinnecock Hills vào thứ 2 vừa rồi, huyền thoại Jack Nicklaus đã tuyên bố: "Tiger vẫn có thể phá vỡ kỷ lục 18 lần vô địch giải major của tôi".

Lật lại quá khứ thì lần cuối cùng mà Tiger Woods đăng quang trong một giải major là cách đây đến 10 năm. Khi đó, anh giành chiến thắng tại vòng play-off và vô địch U.S Open 2008 tại sân golf Torrey Pines. Chiến thắng này đã giúp anh có thêm động lực và suy nghĩ về việc phá vỡ bức tường thành 18 lần giành cup tại các giải major của huyền thoại Jack Nicklaus.

Tuy nhiên, kể từ khi rơi vào tình trạng chấn thương liên miên, đặc biệt là sau cuộc đại phẫu thuật sống lưng, khả năng chơi của golfer 42 tuổi này đã không còn được như trước và anh đành phải ngậm ngùi nhìn mục tiêu của mình ngày càng xa tầm với.

Tiger lần đầu tiên giành chiến thắng tại Memorial là vào năm 1999 và anh đã bảo vệ thành công chức vô địch của mình trong suốt hai năm sau đó là 2000 và 2001, anh có thêm 2 lần giành cup tại giải đấu này đó là vào năm 2009 và 2012.

"Trong suốt 10 năm gần đây, tôi có thể thấy được Tiger đã không có được nhiều niềm vui trong trò chơi của mình như trước đó. Bất cứ golfer nào cũng sẽ rất ghét phải trải qua quãng thời gian dài ảm đạm này giống như cậu ấy, và tôi cũng thế. Nhưng anh luôn là một người chăm chỉ và vẫn có thể điều khiển trò chơi của mình rất tốt, do đó Tiger luôn là một mối đe dọa đối với bất cứ golfer nào.

Như tôi vẫn luôn nói, nếu một ngày Tiger quay lại sân cỏ, cậu ấy sẽ phá vỡ kỷ lục của tôi và bây giờ tôi phải nhắc lại điều này một lần nữa. Dù rằng 10 năm qua, cậu ấy đã không có thêm bất cứ chức vô địch tại giải major nào, nhưng Tiger luôn là một tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại", Nicklaus không tiếc lời khen ngợi đàn em.

Tuy nhiên, kể từ chức vô địch WGC - Bridgestone Invitational vào năm 2013 đến nay, Tiger Woods đã không được nếm trải mùi vị của chiến thắng. Điều này khiến cho golfer 79 tuổi Jack Nicklaus phải nhấn mạnh rằng: "Tiger nên học cách để chiến thắng một lần nữa, hoàn toàn nên học. Tôi nhớ đó là vào năm 198, khi tôi đã không có được chiến thắng nào trong suốt 2 năm, tại vòng cuối của Masters, tôi chợt nhớ lại cách chơi trong suốt thời gian huy hoàng của mình và tôi đánh 9 hố cuối một cách tuyệt vời.

Tiger Woods và Jack Nicklaus.

"Là vậy đấy, khi bạn chuẩn bị thực hiện cú putt, đột nhiên bạn nhớ ra rằng bạn từng là nhà vô địch trong suốt một thời gian dài, bạn sẽ nhớ lại cách mà bạn từng chơi và tái hiện lại điều đó trong khoảnh khắc quyết định. Tôi đã làm như vậy và Tiger có lẽ cũng nên làm theo cách này để vượt qua được những rào cản đã đeo bám cậu ấy nhiều năm qua".

Huyền thoại golf nói thêm: "Bạn cần phải là một tay golf tốt và cạnh tranh mạnh mẽ như Tiger Woods thì mới có thể bước qua được rào cản. Tôi sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như cậu ấy giành chiến thắng Memorial vào tuần này".

Cuối tuần này sẽ là lần đầu tiên "Siêu hổ" trở lại với sự kiện Memorial Tournament do Nicklaus tổ chức kể từ năm 2015. Ngoài ra, đây là giải golf thứ 9 mà Tiger tham gia trong mùa giải năm nay. 

Tiger Woods bất ngờ viếng thăm nơi tổ chức U.S Open