Tiger Woods 'giành' vị trí của Jordan Spieth trên BXH Thế giới

Mới đây, Tiger Woods đã hoán đổi vị trí trên BXH Thế giới với Jordan Spieth và khiến cộng đồng thích thú.

Vào cuối năm 2017, Tiger Woods chỉ xếp ở hạng 656 trên BXH Thế giới và chỉ gây ấn tượng nhỏ tại Hero World Challenge trên một sân golf được đánh giá là khá dễ chơi. Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất của BXH Golf Thế giới vào thứ Hai, Woods đã vươn lên vị trí thứ 13, đồng nghĩa với việc đẩy Jordan Spieth xuống vị trí 14 - thứ hạng của "Siêu Hổ" ở tuần trước.

Spieth đã bắt đầu năm 2018 với tư cách là golfer số 2 thế giới nhưng anh đã không giữ vững được phong độ. Kể từ cuối năm 2014 cho đến nay, vị trí 14 là thành tích thấp nhất của golfer người Mỹ.

Trong mùa giải 2017-2018, Spieth không hề giành được bất cứ chiến thắng nào và chỉ có 5 lần lọt vào top 10. Chiến thắng cuối cùng của anh là tại British Open 2017 trên sân Royal Birkdale. Ở giải Shriners Open tuần trước, anh chỉ được xếp ở vị trí 55.

Ở tuần này, Spieth sẽ tiếp tục xuất hiện ở giải Mayakoba Golf Classic diễn ra tại Mexico. Mặt khác, Woods vẫn chưa tham gia bất kì giải đấu nào kể từ khi giành vô địch Tour Championship - chiến thắng đầu tiên kể từ năm 2013.

Sự kiện tiếp theo của Woods khiến cộng đồng golf thế giới mong chờ chính là "The Match"  - trận đấu 1-1 với Phil Mickelson được tổ chức vào ngày 23/11. Ngay sau sự kiện đình đám này, Woods sẽ trở lại Hero World Challenge - giải đấu không chính thức do anh tổ chức. Tại giải này năm ngoái, Woods đã xếp ở vị trí T9 chung cuộc - cột mốc đánh dấu lần trở lại đầu tiên của anh sau cuộc phẫu thuật cột sống lần thứ 4.

Kế hoạch tổ chức Shriners Open sẽ thay đổi vào năm 2019