Tiger Woods ghi cú Hole in one đầu tiên sau 2 thập kỷ

Trước thềm giải đấu Hero World Challenge, golfer huyền thoại Tiger Woods hé lộ rằng anh đang có những bước chuẩn bị tích cực khi ghi được cú HIO thứ 20 trong đời vào cuối tuần trước.

Vào cuối tuần này, Tiger Woods sẽ chính thức tái xuất ở PGA Tour sau khoảng 2 tháng nghỉ thi đấu khi tham dự Hero World Challenge. Trong quá trình chuẩn bị, Siêu Hổ đã tham dự trận đối đầu 9 triệu USD với Phil Mickelson bên cạnh những vòng đánh tập khác.  

Dù không thể giành chiến thắng trong trận The Match, nhưng Woods hứa hẹn sẽ nối tiếp khoảng thời gian thành công gần đây khi tiết lộ rằng anh đã ghi 1 cú Hole in one (HIO) trong trận đấu tập với Fred Couples - nhà vô địch Masters 1992 - vào cuối tuần trước. Đặc biệt cú ace của Woods còn có sự chứng kiến của con trai anh, Charlie.

Cụ thể, Woods đã ghi cú HIO trên sân Madison Club ở La Quinta (California, Mỹ). Trên hố có khoảng cách 210 yard, golfer 42 tuổi đã lập một kỳ tích đáng nhớ bằng gậy sắt 5.

Vốn là một golfer chuyên nghiệp nổi tiếng, việc Woods ghi được HIO có thể không quá ngạc nhiên, nhất là khi nó diễn ra ở trận đấu tập. Tuy nhiên anh cho biết mình chỉ mới ghi được 20 cú HIO trong suốt hơn 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, trong đó chỉ có 3 HIO ở các giải đấu chính thức và lần cuối làm được điều này đã xảy ra cách đây 20 năm.

Cú HIO được Tiger Woods thực hiện ở Phoenix Open 1997

Trong những năm tháng ở đỉnh cao của sự nghiệp, tôi thậm chí còn không có được HIO nào”, golfer từng giành 14 danh hiệu major chia sẻ.

Việc ghi được HIO có thể được xem là thành tích đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của bất kỳ golfer nào bởi nó không chỉ đòi hỏi kỹ năng mà còn cần có sự may mắn. Theo thống kê, tỷ lệ để 1 golfer chuyên nghiệp ghi HIO là 1/2.500, trong khi tỷ lệ cho golfer nghiệp dư là 1/12.500.

Golfer Cao Xuân Hùng xuất sắc giành 4 xe Mercedes Benz C200 khi ghi HIO tại Bamboo Airways Takeoff Golf Tournament 2018