Tiger Woods chuẩn bị thiết kế sân golf mới ở Pebble Beach

Trong năm 2020, dự kiến sẽ có hai sân golf mới do Tiger Woods thiết kế bắt đầu mở cửa đón tiếp các golfer.

Mới đây, Pebble Beach Company - đơn vị quản lý resort Pebble Beach đã thông báo về việc hợp tác với golfer sở hữu 15 danh hiệu major Tiger Woods và công ty của anh TGR Design trong việc thiết kế lại sân Peter Hay trong khu vực này.

Cho đến nay Pebble Beach vẫn là một trong số những sân golf đẹp nhất trên thế giới và hiện được tạp chí Golf Digest xếp hạng nhất trong danh sách các sân golf công cộng tốt nhất nước Mỹ. Nơi đây từng được chọn làm sân tổ chức những giải lớn như U.S. Open hay PGA Championship. Trong tương lai, các golfer Mỹ sẽ trở lại sân này để tranh tài ở U.S. Women’s Open 2023 và U.S. Open 2027.

Khu vực sân Peter Hay ở hiện tại. (Ảnh: Golf Digest)

Nằm sát bên là Peter Hay, một sân golf nhỏ gồm 9 hố par-3 và được đặt theo tên người quản lý đầu tiên tại Pebble Beach. Kể từ khi khánh thành vào năm 1957, nơi đây đã trở thành một địa điểm giải trí yêu thích bên cạnh sân golf chính.

Pebble Beach luôn có một vị trí đặc biệt với tôi”, Woods chia sẻ trong đoạn thông báo. “Rất vinh dự khi TGR Design và tôi sẽ cùng hợp tác với Pebble Beach Company để đem đến một thiết kế mới tại một địa điểm mang tính biểu tượng này. tầm nhìn ban đầu về sân Peter Hay cũng rất phù hợp với ý tưởng của TGR Design khi giúp thêm nhiều người mới đến môn này, gắn kết tình cảm gia đình và đem đến một trải nghiệm tuyệt vời cho các golfer”.

Bên cạnh việc thi đấu, Tiger Woods đang dần lấn sân lĩnh vực thiết kế sân golf. (Ảnh: AP Photo)

Như vậy Peter Hay sẽ trở thành dự án mới nhất trong sự nghiệp thiết kế sân golf của Tiger Woods. Trước đó golfer 43 tuổi đã thành lập TGR Design vào năm 2006 và đã tạo nên nhiều sân golf mới trên thế giới như Bluejack National (Texas, Mỹ), El Cardonal và Oasis Short Course ở sân Diamante (Mexico), Jack’s Bay (Bahamas, Mỹ), Trump Worlg Golf Club (Dubai), Makaha North Course (Hawaii, Mỹ).

Dự kiến sân Peter Hay mới sẽ khai trương vào mùa thu năm 2020. Cũng trong năm sau, một sân golf khác do Tiger Woods thiết kế, Payne’s Valley thuộc khu resort Big Cedar Lodge (Missouri, Mỹ) sẽ mở cửa đón khách.

Golfer Lê Đức Thiện giành cúp vô địch năm Passion Golf Club