Tiger Woods bất ngờ viếng thăm nơi tổ chức U.S Open

Dù còn khoảng nửa tháng nữa giải major lớn thứ hai trong năm mới bắt đầu diễn ra, nhưng mới đây huyền thoại sống Tiger Woods đã bất ngờ xuất hiện ở sân Shinnecock Hills Golf Club - địa điểm tổ chức U.S Open 2018.

Sân golf Shinnecock Hills vốn không quá xa lạ với giới mộ điệu golf khi nơi đây từng 4 lần được chọn làm nơi đăng cai U.S Open vào năm 1896, 1986, 1995, 2004. Đến năm 2018, giải đấu major danh giá lại tiếp tục quay trở lại đây trong khoảng thời gian 14-17/06/2018.

Mới đây, sân golf này đã đón tiếp một vị khách đặc biệt - golfer từng 14 lần chiến thắng major, trong đó có 3 chức vô địch U.S Open - Tiger Woods vào ngày 29/05 vừa qua. Trong 2 lần gần nhất giải đấu này được tổ chức ở Shinnecock Hills, “Siêu hổ” đều tham gia, tuy nhiên đó đều những thời khắc không có gì đặc biệt trong sự nghiệp đồ sộ của anh.

Tiger Woods trên sân Shinnecock Hills vào ngày 29/05 vừa qua. 

Vào năm 1995, Woods - khi đó mới chỉ mới ở dạng nghiệp dư - đã phải rút lui ngay trong lần đầu tiên tham dự U.S Open. Golfer người Mỹ gặp phải chấn thương ở cổ tay trái khi chỉ vừa mới chơi được 5 hố. Đến năm 2004, anh chỉ đạt vị trí T17 ở giải đấu này, thành tích đáng thất vọng với người từng vô địch 2 lần trước đó vào năm 2000 và 2002.

Theo thông báo trên Twitter, Woods có mặt ở sân Shinnecock Hills để tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong chiến tranh. Tuy nhiên có vẻ lý do chính anh quyết định đến đây là để tìm hiểu thêm về địa hình của giải golf lớn nhất trong tháng 6 tới. Để khâu chuẩn bị được tốt hơn, golfer này đã quyết định tham gia Memorial Tournament - một giải thuộc hệ thống PGA Tour sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Tiger Woods từng 2 lần tham dự U.S Open khi giải đấu này diễn ra ở Shinnecock Hills nhưng không thể đạt kết quả tích cực nào.

Kể từ khi trở lại thi đấu, Woods có phong độ khá tốt khi có đến 4 lần vào top 15 trong 8 giải PGA Tour gần nhất và chỉ bị loại 1 lần sau nhát cắt. Sau khi dành khá nhiều sức lực ở Masters 2018, golfer này chỉ thi đấu thêm 2 giải Wells Fargo Championship (hạng T55) và The Players Championship (hạng T11).

Nếu golfer lừng danh này tham gia U.S Open vào tháng 6 tới, đó sẽ kỷ niệm 10 năm kể từ chiến thắng ấn tượng ở giải đấu này vào năm 2008, sau khi vượt qua Rocco Mediate ở vòng play-off. Đồng thời cũng là chức major cuối cùng mà Woods có thể đạt được cho đến nay.

Ai sẽ là ứng viên sáng giá cho U.S Open 2018?