Thương hiệu golf đầu tiên sản xuất khẩu trang hỗ trợ chống dịch Covid-19

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trong những tuần qua ở nước Mỹ không chỉ làm nhiều giải đấu bị hoãn mà còn khiến ngành công nghiệp sản xuất trang bị golf lao đao. Nhiều thương hiệu lớn phải tạm ngừng nhận đơn đặt hàng mới do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đứng trước hoàn cảnh này, hai nhà sáng lập thương hiệu Seamus Golf – hãng nổi tiếng với các mẫu bọc đầu gậy và các phụ kiện golf ở bang Oregon (Mỹ) – gồm Megan và Akbar Christi đã quyết định thay vì ngưng hoạt động, nhà máy của họ sẽ tập trung sản xuất khẩu trang cho những người đang phòng chống dịch ở tuyến đầu.

Seamus Golf thông báo tạm ngưng hoạt động trên trang chủ. (Ảnh: Seamus Golf)

Hiện tại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Mỹ khi gần 70.000 người dương tính và hơn 1.000 người tử vong. Dù có cơ sở vật chất hiện đại, các bệnh viện nước này phải đối mặt với nhiều khó khăn do thiếu các trang thiết bị y tế, đặc biệt là khẩu trang. Tổ chức CDC ở Mỹ đã kêu gọi các nhân viên y tế nếu không có khẩu trang thì nên sử dụng những “khẩu trang tự chế” để bảo vệ bản thân.

Nếu các bạn đang ở tuyến đầu và cần một bộ cứu thương khẩn cấp, xin hãy liên hệ qua địa chỉ [email protected]”, thông báo trên trang chủ Seamus Golf cho biết sẽ không tính phí cho việc này. “Chúng tôi sử dụng những vật liệu tự có để sản xuất ra khẩu trang. Chúng được đảm bảo là sẽ tốt hơn những phương án cuối cùng mà bạn có”.

Hình ảnh mẫu khẩu trang thử nghiệm cuối tuần qua của Seamus Golf. (Ảnh: Seamus Golf)

Cuối tuần trước, Seamus Golf đã chia sẻ trên mạng xã hội về mẫu khẩu trang thử nghiệm (prototype) mà họ đã làm ra. Sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm, đại diện công ty này cho biết họ sẽ sản xuất ra khoảng 1.700 khẩu trang mỗi ngày để góp phần hỗ trợ công tác chống dịch đang ngày một khó khăn.

Nhiều sân tập quanh Hà Nội tạm dừng hoạt động để bảo vệ sức khoẻ khách hàng và nhân viên