Thorbjorn Olesen có khả năng hất Tommy Fleetwood khỏi tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup?

Với việc thăng hạng tại BXH Nordea Masters, Thorbjorn Olesen tiếp tục hành trình chinh phục vị trí chính thức trong tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup.

Nếu kết thúc ở vị trí Á quân hay thậm chí là vô địch, Thorbjorn Olesen có thể leo lên top 4 trong BXH Ryder Cup trong châu Âu Ryder Cup và cạnh tranh trực tiếp với Tommy Fleetwood. Hiện Olesen đang xếp thứ 6 tại BXH này.

"Tôi đang cố gắng để không nghĩ về nó", Olesen nói sau vòng đầu tiên. "Điều đó rõ ràng rất khó, nhưng tôi thực sự đang cố gắng tập trung toàn lực vào cuộc chơi của mình".

Thorbjorn Olesen.

Golfer 28 tuổi cho biết anh không muốn đặt Bjorn ở thế khó xử khi quyết định 4 VĐV cuối cùng tham dự vào đội tuyển. "Thomas và tôi là những người bạn tuyệt vời", Olesen nói. "Tôi không nghĩ điều đó có thể khiến tôi có lợi thế hơn. Tôi rất muốn là một phần của tuyển châu Âu. Đó là mục tiêu của tôi".

"Tôi đã từng chia sẻ với Olesen rằng anh ấy cần phải làm một điều gì đó thật đặc biệt để được chọn vào đội. Tôi không hề thiên vị bất kì ai và sẽ không bao giờ như vậy", Đội trưởng tuyển châu Âu cho biết trước giải PGA Championship diễn ra tuần trước. "Thành thật mà nói, tôi đã cách biệt Olesen một chút chỉ để anh ấy tập trung trận đấu của mình".

Anh đã giành được giải Italian Open và đạt chức Á quân tại giải BMW International Open vào tháng 6. Ngoài ra, anh còn được xếp thứ 6 tại giải Dubai Free Irish Open vào tháng 7 và xếp thứ 3 tại giải WGC Bridgestone hai tuần trước.

Theo báo cáo, Olesen đang thể hiện phong độ rất ổn định. "Tôi rất thích được ở Paris để chơi cho tuyển châu Âu", Olesen nói. "Tôi chỉ có thể ra ngoài mỗi ngày và cố gắng chơi thật tốt để chứng minh tôi hội tụ đủ điều kiện để vào đội. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm. Thậm chí tôi đã không nói chuyện với Thomas về Ryder Cup trong suốt 4 hoặc 5 tháng qua".

Đặc biệt, nếu Thorbjorn Olesen có thể lọt vào Top 4 vào cuối tuần này sẽ tạo ra một hiệu ứng dây chuyền trên BXH.

Nếu Olesen di chuyển trong top bốn trong danh sách điểm châu Âu cuối tuần này, nó có một phản ứng dây chuyền. Nó sẽ khiến Ian Poulter bị đẩy ra khỏi top các golfer có thể tham dự tuyển châu Âu.

IWIT ngày thứ 2: Park Sung Hyun đột phá vươn lên dẫn đầu bảng cùng Lizette Lasas