The Open: Nhiều golfer tức giận, một số muốn bỏ giải vì các quy định phòng Covid-19 quá nghiêm ngặt của R&A

Hàng loạt các quy định nghiêm ngặt phòng chống Covid-19 của R&A đã khiến nhiều golfer của PGA Tour cảm thấy bất bình, một số còn tỏ ý không muốn tham dự giải.

The Open lần thứ 149 sẽ được tổ chức ở sân Royal St George’s bắt đầu vào ngày 15/7. R&A đã gửi cho người chơi một danh sách dài những quy định và nhiệm vụ, và điều đó sẽ làm thay đổi kế hoạch về chỗ ở mà nhiều người đã lên kế hoạch sẵn.

Một golfer chia sẻ: “Tôi dự tính sẽ thi đấu vì đó là The Open. Tuy nhiên giờ tôi nghĩ mình sẽ không tham dự giải nữa. Có vô số các giải đấu và major đã được tổ chức thành công, tôi không thể tin được họ không thể làm theo và tìm ra cách xử lý tốt hơn.”

“Nếu một người nào đó dương tính với Covid-19 mà ngồi gần bạn trong chuyến bay tới Anh, bạn chắc chắn sẽ bị loại, bất chấp việc đã tiêm phòng virus hay chưa. Tệ hơn, sự kiện được cho là đủ an toàn để cho phép 32,000 khán giả vào sân mỗi ngày, nhưng lại không cho phép vợ, con của người chơi đi cùng để xem giải, và cũng cảnh báo nguy cơ sẽ loại người chơi nếu đi ăn tại các cửa hàng bên ngoài.”

Thêm vào đó, bản ghi nhớ được R&A gửi cho người chơi, caddie và HLV của họ cũng quy định rằng những người khác nhóm với người chơi sẽ không được phép ở cùng nhau, điều đó dẫn tới khó khăn cho những người đi theo với mục đích hỗ trợ người chơi.

Theo R&A: “Chỗ ở của người chơi quy định tối đa 4 người và chỉ gồm những người cùng nhóm hỗ trợ của người chơi đó… Ví dụ, nhiều người chơi hay nhiều caddie sẽ không được phép ở cùng nhau. Chúng tôi nhận thấy điều này sẽ gây khó khăn cho nhiều người vẫn có thói quen ở cùng nhau, tuy nhiên điều này sẽ không được phép trong năm nay do yêu cầu truy vết liên lạc của Chính phủ.”

“Không ai khác được phép đến thăm chỗ ở của nhóm người chơi đó. Nếu không, người chơi sẽ có thể bị buộc rút khỏi giải.”

Với quá nhiều quy định khiến người chơi dễ dàng bị loại khỏi giải đấu đã khiến nhiều người trở nên tức giận, nhất là khi các quy định nới lỏng về khán giả lại được áp dụng. R&A mới đây thông báo rằng 80% khán giả như mọi năm, tương đương với khoảng 32,000 khán  giả mỗi ngày sẽ được phép vào sân Royal St George’s ở giải lần này.

“Họ quan tâm nhiều hơn tới việc khán giả sẽ vào sân mua bia, hơn là chính những người chơi của giải. Bất cứ khán giả nào cũng được đến tiệm tạp hoá hay đi ăn nhà hàng nhưng tôi chúng tôi lại không thể. Và tôi đã được tiêm phòng. Mọi thứ thật vô lý.” Một người chơi chia sẻ.

HLV Pete Cowen, người làm việc cùng Rory McIlroy và Brooks Koepka, cũng như nhiều golfer khác, nói rằng ông sẽ buộc phải tìm một nơi ở mới.

“Tôi dự tính sẽ ở chung với một vài caddie trong một chiếc xe RV cỡ lớn ngay cạnh sân tập. Giá của nó không hề rẻ, nhưng có lẽ là phương án tốt nhất cho thời tiết hiện tại. Nhưng chúng tôi mới biết điều đó là không được phép vì vi phạm quy định của Chính phủ.” Cowen chia sẻ.