The Open chính thức huỷ, The Masters chốt lịch tổ chức mới

Như vậy, sau một thời gian cân nhắc thì R&A đã có quyết định chính thức cho sự kiện The Open năm nay. Theo đó, giải Major lâu đời nhất của golf Thế giới sẽ không diễn ra trong năm nay do đại dịch COVID - 19 và sẽ trở lại The Royal St. George’s Golf Club vào năm 2021. Thông tin này đã được dự đoán từ tuần trước, mặc dù chính đại diện của R&A là Martin Slumbers đã phủ nhận nhưng ngày hôm nay đã phải chia sẻ lý do việc huỷ giải “dựa trên hướng dẫn từ chính phủ, cơ quan y tế và các cố vấn của R&A”.

"Vào thời điểm khó khăn như thế này, chúng tôi phải nhận ra rằng thể thao phải đứng sang một bên để mọi người tập trung vào việc giữ cho bản thân và gia đình của họ khỏe mạnh và an toàn. Chúng tôi cam kết hỗ trợ cộng đồng của chúng tôi trong những tuần và tháng tới và sẽ làm mọi thứ trong khả năng của chúng tôi để giúp golf vượt qua cuộc khủng hoảng này.” Phát biểu của ông Martin Slumbers.

The Open là giải Major đầu tiên bị hủy bỏ kể từ năm 1945 và đây là lần thứ 13 trong lịch sử giải đấu không thể diễn ra kể từ khi bắt đầu được tổ chức vào năm 1860. Trong 12 lần trước đó, thì có 11 lần là do ảnh hưởng bởi chiến tranh Thế giới I và II. Một lần duy nhất bị huỷ vào năm 1871 vì lý do hi hữu là không có cúp.

Trong khi R&A thông báo huỷ The Open thì một tin vui cũng đến với người hâm mộ khi ông Fred Ridley – Chủ tịch Augusta National Golf Club đã chính thức xác nhận lịch thi đấu mới của The Masters sẽ diễn ra từ ngày 9 - 15 tháng 11.

Vậy là trong năm nay, PGA Championship sẽ là giải Major đầu tiên diễn ra từ 6 – 9/8 tại TPC Harding Park, San Francisco. Tiếp đến là U.S. Open từ 17 – 20 tháng 9 tại Winged Foot, New York và cuối cùng là The Masters. Một giải đấu lớn khác là Ryder Cup khả năng vẫn sẽ giữ nguyên lịch thi đấu cũ từ ngày 25 – 27/9 tại Whistling Straits.