The Northern Trust: Jon Rahm độc chiếm ngôi đầu sau vòng 2

Golfer số 1 Thế giới tiếp tục thể hiện phong độ ổn định để duy trì vị trí dẫn đầu sau vòng 2 của The Northern Trust.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, có 2 golfer cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với tổng điểm -8 là Justin Thomas và Jon Rahm. Tuy nhiên, con số này đã giảm đi một nửa ở ngày thi đấu thứ 2 khi chỉ có mình Jon Rahm duy trì được phong độ như vòng đấu đầu tiên.

Jon Rahm tiếp tục thi đấu tốt tại vòng 2.

Xuất phát ở đường 10, golfer số 1 Thế giới khởi đầu tương đối chậm với chỉ duy nhất 1 birdie trong 9 hố đấu đầu tiên. Tuy nhiên bước sang back-nine thì lại là một câu chuyện khác. Đương kim vô địch U.S. Open 2021 có điểm birdie thứ 2 trong ngày ở hố 4-par 3 sau khi có cú tee shot đưa bóng tới ngay sát miệng hố. Chưa dừng lại ở đó, Jon Rahm còn có thêm 2 birdie liên tiếp ở hố 6-7 để kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với bogey free và 67 gậy. Thành tích này giúp golfer người Tây Ban Nha nâng tổng điểm lên thành -12, qua đó độc chiếm ngôi đầu sau 36 hố đầu tiên.
Xếp ở vị trí thứ 2 là Tony Finau với khoảng cách chỉ là 1 gậy so với Jon Rahm. Golfer người Mỹ cũng có 1 ngày thi đấu thăng hoa khi ghi tới 8 birdie và chỉ mắc 1 bogey để hoàn thành vòng đấu với chỉ 64 gậy. Trong khi đó, Justin Thomas đã tụt xuống vị trí thứ 3 cùng với Xander Schauffele và Keith Mitchell sau khi chỉ đánh -2 gậy ở ngày thi đấu thứ 2.


Kết thúc vòng đấu thứ 2 cũng là lúc nhát cắt của giải đấu được thực hiện. Với mốc cắt loại dừng ở tổng điểm -1, đã có 75 golfer may mắn đủ điều kiện bước vào ngày thi đấu tiếp theo. Trong số những người bị loại có một vài cái tên đáng chú ý như Collin Morikawa, Dustin Johnson hay Phil Mickelson.