The Genesis Invitational: Đánh -8 gậy, Joaquin Niemann độc chiếm đỉnh bảng

Vượt qua hàng loạt ngôi sao hàng đầu, golfer người Chile - Joaquin Niemann đã vươn lên dẫn đầu The Genesis Invitational sau 18 hố đầu tiên nhờ vòng đấu 63 gậy.

Với danh tiếng khi được tổ chức bởi Tiger Woods Foundation và tổng giải thưởng lên tới 12 triệu USD, The Genesis Invitational được coi là giải đấu lớn đầu tiên của năm 2022. Chính vì vậy mà tất cả các golfer nằm trong top 10 BXH Thế giới đều xuất hiện tại Riviera Country Club vào tuần này. Tuy nhiên, sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên không ai trong số họ có thể vươn lên dẫn đầu giải đấu. Thay vào đó, vị trí đỉnh bảng đang thuộc về golfer số 32 Thế giới - Joaquin Niemann.

Joaquin Niemann dẫn đầu sau vòng đấu đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Golfer người Chile có một ngày thi đấu vô cùng thăng hoa khi chỉ mất 63 gậy để hoàn thành 18 hố đầu tiên tại Riviera Country Club. Xuất phát ở đường 10, Joaquin Niemann khởi đầu đầy ấn tượng với 2 birdie liên tiếp ở hố 10-11. Dù ngay sau đó mắc phải bogey duy nhất trong ngày ở hố 12, nhưng cú chip in ở hố 13 cùng với 2 birdie liên tiếp ở hố 17-18 đã giúp golfer số 32 Thế giới kết thúc nửa đầu với -4 gậy. Tới nửa sau, Joaquin Niemann tiếp tục giữ vững phong độ khi có thêm 4 birdie nữa ở các hố 1,4,5 và 7 để kết thúc vòng 1 với tổng điểm -8.

Thành tích này giúp Joaquin Niemann độc chiếm ngôi đầu của The Genesis Invitational sau 18 hố đầu tiên. Golfer người Chile tạo ra khoảng cách 3 gậy so với nhóm golfer đang tạm xếp ở vị trí T2 với cùng tồng điểm -5 gồm 4 cái tên Scottie Scheffler, Jordan Spieth, Max Homa và Cameron Young.

Golfer số 2 Thế giới - Collin Morikawa có khởi đầu chấp nhận được với vòng đấu 67 gậy và đang xếp ở vị trí T6 cùng huy chương đồng Olympic Tokyo - C.T.Pan, Justin Thomas, Jason Kokrak, Cameron Smith và Charley Hoffman. Trong khi, golfer số 1 Thế giới Jon Rahm đang tạm xếp ở vị trí T22 với tổng điểm -2 cùng những cái tên Rory McIlroy, Xander Schauffele hay Tony Finau.