The CJ Cup: Robert Streb độc chiếm ngôi đầu với vòng đấu -11 gậy

Cân bằng kỷ lục trên PGA Tour, Robert Streb xuất sắc dẫn đầu The CJ Cup sau ngày thi đấu đầu tiên.

Cuộc cạnh tranh cho chức vô địch của The CJ Cup tuần này hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn với sự góp mặt của 7 golfer đang nằm trong top 10 Thế giới, con số nhiều nhất kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu đầu tiên tại The Summit Club không một ai trong số họ thi đấu đủ ấn tượng để lọt vào top dẫn đầu của giải đấu. Thay vào đó, người hâm mộ được chứng kiến sự tỏa sáng của golfer 34 tuổi người Mỹ - Robert Streb với vòng đấu 61 gậy.

Xuất phát ở đường 1, golfer từng 2 lần giành chiến thắng trên PGA Tour đã khởi đầu có lẽ là tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Chuỗi birdie-birdie-eagle-birdie-birdie-birdie trong 6 hố đầu tiên giúp Robert Streb nhanh chóng độc chiếm ngôi đầu ngay từ những hố đầu tiên. Anh trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử  PGA Tour đánh -7 gậy trong 6 hố đầu, trước đó Brandt Snedeker làm được điều tương tự tại Farmer Insurance Open 2007.

Hơi đáng tiếc một chút khi golfer người Mỹ không thể nối dài chuỗi lên điểm ấn tượng khi gạt birdie không thành công từ khoảng cách 13 feet ở hố 7 par3, nhưng –7 gậy cũng đủ giúp anh dẫn đầu giải đấu sau 9 hố.

Robert Streb vẫn tiếp tục duy trì được một phong độ vô cùng thăng hoa khi bước tới back-nine. Anh có cho mình thêm 5 điểm birdie nữa trong 9 hố cuối và sẽ hoàn hảo hơn nếu như Robert Streb không mắc phải bogey đáng tiếc ở hố 11. Mặc dù vậy với tổng điểm -11 cũng đủ để giúp golfer 34 tuổi độc chiếm ngôi đầu sau vòng đấu đầu tiên của The CJ Cup. Đây cũng là vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp của Robert Streb sau 12 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Xếp ở vị trí thứ 2 với khoảng cách chỉ là 1 gậy so với Robert Streb là Keith Mitchell. Golfer người Mỹ cũng có một ngày thi đấu thăng hoa với bogey free và 10 birdie để bám sát vị trí đỉnh bảng. Ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -8 là Harry Higgs. Trong khi 2 thành viên của tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2021 là Sergio Garcia và Viktor Hovland đang cùng xếp ở vị trí T4 cùng Hudson Swafford với tổng điểm -7. 

Bất ngờ nhất là trường hợp của Dustin Johnson đang xếp ở vị trí T73. Golfer số 2 Thế giới có vòng đấu đáng thất vọng khi đánh 3 birdie nhưng mắc 3 bogey và 1 double bogey. Cùng với Johnson thì Justin Rose cũng khởi đầu thất vọng khi đánh +3 gậy và xếp hạng T76.

Kết quả vòng 1 của các golfer đáng chú ý: Jordan Spieth (-7); Collin Morikawa (-5); Brooks Koepka (-5); Tony Finau (-4); Rory McIlroy (-4); Justin Thomas (-3); Xander Shauffele (-3);