Thất bại tại vòng loại, Rickie Fowler lần đầu vắng mặt ở U.S Open sau 10 năm

Không thể vượt qua vòng đấu loại, Rickie Fowler đã không thể góp mặt tại Torrey Pines vào tuần tới để tham dự U.S Open 2021.

Nhảy 14 bậc trên BXH Golf Thế giới (87) sau khi về đích ở vị trí T11 tại The Memorial, nhưng từng đấy là chưa đủ để Rickie Fowler giành vé tới Torrey Pines tham dự U.S Open 2021 vào tuần tới. Cơ hội cuối để Fowler để có thể tham dự giải Major thứ 3 trong năm 2021 đó là vượt qua vòng loại chung kết 36 hố diễn ra tại 2 sân Brookside G. & C.C. và The Lakes G. & C.C. thuộc thành phố Columbus.

Rickie Fowler không thể vượt qua vòng loại U.S Open 2021.

Tại vòng đấu đầu tiên, Rickie Fowler thi đấu không tốt khi mất 73 gậy (+1) để hoàn thành 18 hố đấu trên sân Brookside G. & C.C.. Đến vòng đấu thứ 2, Á quân của U.S Open 2014 đánh 66 gậy trên sân The Lakes G. & C.C. để kết thúc vòng loại với tổng điểm -5 và cán đích ở vị trí thứ 5. Tuy nhiên, thành tích này không đủ để golfer người Mỹ tiến vào vòng tiếp theo khi chỉ top 4 golfer có thành tích tốt nhất mới đủ điều kiện lọt vào vòng đấu playoff. Điều này đồng nghĩa với việc, lần đầu tiên kể từ năm 2010, Rickie Fowler sẽ chính thức vắng mặt tại U.S Open 2021.

“Thật là khó để chấp nhận sự thật này. Nhưng tôi đã thật sự thi đấu không tốt trong ngày thi đấu đầu tiên khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm và phải trả giá cho việc này. Trước đó, tôi cảm thấy rất hào hứng với những thành tích khả quan tại PGA Championshp hay The Memorial. Chính vì vậy, tôi nghĩ cách tốt nhất vào lúc này là quên đi thất bại và nghĩ về những thứ tốt đẹp đang chờ đón ở phía trước” – Rickie Fowler chia sẻ.

Trong vòng hơn 1 năm qua, Rickie Fowler gặp nhiều khó khăn. Thành tích tốt nhất mà golfer 32 tuổi giành được ở mùa giải này là hạng T8 tại PGA Championship, còn lại, anh chưa một lần lọt Top 10 ở bất cứ giải đấu nào kể từ The American Express tháng 1/2020. Đầu năm nay, Fowler lần đầu tiên vắng bóng tại The Masters – giải major đầu tiên trong năm 2021.

Không chỉ riêng Rickie Fowler, nhiều golfer có tiếng khác cũng sẽ vắng mặt tại Torrey Pines vào tuần tới như Padraig Harrington, Keegan Bradley, Jason Day, Cameron Tringale, Lucas Glover – cựu vô địch U.S Open 2009.