Thảm họa quadruple-bogey của Tiger Woods tại vòng 2 Players Championship

Ghi được 3 birdie ở 7 đường đầu tiên, Tiger Woods đã khiến trái tim người hâm mộ đập nhanh khi anh thể hiện rõ sự quyết tâm khi trở lại sân chơi sau chấn thương vùng cổ. Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu vừa có dấu hiệu quay về với Siêu Hổ chưa lâu lại sớm lụi tàn bởi màn trình diễn thảm họa của anh tại hố 17 par 3 – hố đấu nổi tiếng của TPC Sawgrass.

Ở những hố đầu tiên, Tiger Woods đã ghi được (-3) gậy với những đường bóng dứt khoát và có sự tính toán tỉ mỉ. Thậm chí, chỉ cần ghi thêm 2 gậy dưới chuẩn nữa anh có thể thẳng tiến đến top đầu trên BXH. Tuy nhiên, có vẻ như Siêu Hổ không gặp nhiều may mắn, cú phát bóng bằng gậy wedge của anh đã đưa bóng nảy xuống green ở hố 17 và rơi thẳng xuống hồ nước. Từ đó, mọi chuyện bắt đầu trở nên tồi tệ hơn khi tay golf 2 lần vô địch FedEx Cup chọn đánh lại ở khu vực thả bóng và tình huống trên đã lặp lại. Bóng golf của Woods sau đến 5 lần đánh mới về được đúng vị trí trên sân.

Tổng cộng, sau khi lựa chọn thả lại bóng, Tiger Woods phải tốn thêm 3 gậy để đưa bóng vào lỗ. Cộng với hai gậy đi bóng xuống nước và 2 gậy phạt, cựu golfer số 1 thế giới đã mất đến 7 gậy ở hố 17 – khiến 3 birdie ở đầu ngày thi đấu trở nên vô nghĩa. Có thể nói, đây là thành tích tệ nhất của Siêu Hổ sau 69 vòng thi đấu của anh tại TPC Sawgrass.

Golfer 43 tuổi sau cùng cũng gỡ gạc thảm họa tại hố 17 bằng 2 birdie ở 10 hố cuối và giúp anh ghi được 1 gậy dưới chuẩn sau 18 hố đấu. Nhờ đó, anh vượt cắt và giành được cơ hội "hối lỗi" ở 2 vòng tiếp theo.

Theo nhà nghiên cứu golf - Justin Ray, hố 17 của Tiger Woods cũng đánh dấu một cột mốc đầu tiên xuất hiện quadruple-bogey trong tổng cộng 1,229 hố đã được chơi trên sân TPC Sawgrass. Lần cuối cùng Tiger tốn đến 7 gậy trên par-3 là tại Bryon Nelson 1999. Tuy nhiên, "thành tích" vừa được Siêu Hổ tạo nên tại vòng 2 The Players Championship không phải điều gì tốt đẹp hay đáng tự hào dành cho chính bản thân anh.

5 điều thú vị về sân golf tổ chức Players Championship