Thái Lan – Singapore tái hiện lại chung kết SEA Games 2 kỳ gần nhất

Màn tái đấu giữa Thái Lan và Singapore tại SEA Games 31 hứa hẹn sẽ mang tới những giây phút vô cùng kịch tính cho người hâm mộ tại sân golf Đầm Vạc.

Ngày thi đấu đầu tiên nội dung đồng đội của SEA Games 31 đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn với phần thắng đều thuộc về các đội tuyển được đánh giá cao hơn. Trong đó, ở bảng nam, 4 đội tuyển sẽ góp mặt trong vòng bán kết sẽ là Thái Lan, Singapore, Indonesia và Malaysia. Đặc biệt, Thái Lan và Singapore sẽ có màn tái ngộ đầy duyên nợ sau khi từng gặp nhau tại chung kết 2 kỳ SEA Games gần nhất.

Thái Lan và Singapore sẽ tạo ra một cuộc đối đầu vô cùng hấp dẫn ở vòng bán kết.

Năm 2019, đội tuyển Singapore với những cái tên xuất sắc như Marc Ong Chong Ching, Joshua Ho đã đánh bại đội tuyển Thái Lan của Kosuke Hamamoto hay Sadom Kaewkanjana ở loạt playoff để giành tấm huy vàng SEA Games 29. Đó cũng là lần đầu tiên sau 28 năm, đảo quốc sư tử giành huy chương vàng ở bộ môn golf ở một kỳ SEA Games. Trước đó, golfer Samson Gimson đã mang về vinh quang cho golf Singapore tại SEA Games năm 1989.

Hai năm sau ở Phillippines, hai đội tuyển một lần nữa lại tái ngộ ở trận chung kết của SEA Games 30. Và lần này dù có trong đội hình James Leow – golfer giành huy chương vàng nội dung cá nhân trước đó, nhưng tuyển Singapore đã không thể vượt qua được Thái Lan với những cái tên xuất sắc Vanchai Luangnitikul, Nopparat Panichphol và Tanapat Pichaikool. Đây cũng là tấm huy chương vàng duy nhất của Thái Lan ở giải đấu năm đó và khiến họ đánh mất vị trí số 1 Đông Nam Á vào tay của chủ nhà Phillippines.

 

Ở cuộc đối đầu vào sáng ngày 17/5 tới đây, xét về chất lượng các golfer thì rõ ràng ĐT Thái Lan được đánh giá cao hơn Singapore. Trong đội hình của họ có tay golf số 6 Thế giới – Ratchanon Chantananuwat, golfer trẻ nhất trong lịch sử vô địch giải đấu trên Asian Tour. Ba golfer còn lại là Arsit Areephun, Weerawish Narkprachar hay Pongsapak Laopakdee đều đang nằm trong top 800 của Thế giới.

Trong khi đó, ở bên phía Singapore, Ryan Ang là cái tên đáng chú ý nhất với vị trí 435 trên BXH Thế giới. Anh cũng đang là golfer nghiệp dư số 1 Singapore vào thời điểm hiện tại. Chính Ryan Ang cũng là người mang về chiến thắng cho đội tuyển Singapore trước Việt Nam ở vòng tứ kết vừa qua. Trong khi, 3 cái tên còn lại đều nằm ngoài top 1000 trên WAGR.

Ryan Ang là niềm hy vọng của đội tuyển golf Singapore.

Tuy nhiên, không vì thế mà Thái Lan có thể chủ quan ở trận đấu bán kết sắp tới. Đội tuyển Singapore thể hiện quyết tâm rất lớn ở nội dung đồng đội khi 2 thành viên của ban huấn luyện đã trực tiếp làm caddie cho các vận động viên của mình. Trong đó, đặc biệt là sự xuất hiện của Joshua Ho, cái tên còn sót lại trong đội hình đánh bại Thái Lan hơn  4 năm trước. Chắc chắn, với kinh nghiệm của mình, Joshua Ho sẽ mang tới những chiến thuật hợp lý cho đội tuyển Singapore để đối đầu với một Thái Lan đang vô cùng quyết tâm giành tấm huy chương vàng nội dung đồng đội.

Chắc chắn với sự xuất hiện của những golfer hàng đầu Đông Nam Á cùng với duyên nợ giữa 2 đội tuyển, cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Singapore ở vòng bán kết tại SEA Games 31 sẽ mang tới những giây phút vô cùng kịch tính cho người hâm mộ tại sân golf Đầm Vạc.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/thai-lan-singapore-tai-hien-lai-chung-ket-sea-games-2-ky-gan-nhat.html

ads banner

Related Posts