Thái Lan hi vọng giành 4 huy chương ở ASIAD Indonesia

Với tài năng trẻ Atthaya Thitikul, golf Thái Lan hi vọng sẽ lặp lại thành công của ASIAD Incheon 2014 tại ASIAD Indonesia vào tháng 8 tới.

Hiệp hội golf Thái Lan (TGA) hi vọng các golf thủ của họ một lần nữa sẽ thành công tại Đại hội thể thao châu Á 2018 ở Indonesia. Trước đó thì tại Incheon, Hàn Quốc năm 2014, Thái Lan đã giành được huy chương vàng Đại hội châu Á lần đầu tiên ở nội dung đồng đội nữ với bộ ba Benyapa Niphatsophon, Supamas Sangchan và Budsabakorn Sukapan. Thành tích chung của đội tuyển golf Thái Lan là 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc (Budsabakorn Sukapan) và 2 huy chương đồng (Supamas Sangchan và đồng đội nam).

Các cô gái đã giành huy chương ở SEA Games

Theo chủ tịch TGA là Rangsrid Luxitanond, ông chờ đợi các golf thủ sẽ đạt được số huy chương tương tự ở Indonesia vào tháng 8 tới. "Chúng tôi đang nỗ lực với hi vọng giành được 4 huy chương như cách đây 4 năm," Rangsrid nói. "Chúng tôi sẽ gửi các golf thủ tới thử sân ở Indonsia và tìm một sân tương tự tại Thái Lan cho họ tập luyện."

Cơ sở để TGA đặt mục tiêu như vậy là hoàn toàn có lí khi những năm gần đây, các golf thủ Thái Lan đã giành được nhiều danh hiệu quốc tế, trong đó có những danh hiệu tại Nomura Cup.

Atthaya Thitikul

Ngoài ra, hi vọng lớn nhất của đội tuyển golf Thái Lan đang được đặt vào tài năng 15 tuổi Atthaya Thitikul, người vô địch giải Women's Amateur Asia-Pacific hồi tháng 3 vừa qua và vô địch Thailand Championship năm 2017 để trở thành golf thủ trẻ nhất chiến thắng trong hệ thống Ladies European Tour. Nên nói thêm là người giữ kỉ lục trước đó không ai khác là cựu số 1 thế giới Lydia Ko khi cô vô địch giải New Zealand Open năm 2013 ở tuổi 15, 9 tháng và 17 ngày.

Với Thitikul, mặc dù chỉ đứng thứ 30 tại ANA Inspiration, giải major đầu tiên trong năm, cô cũng đã giành được suất tham dự giải British Open vào tháng 8 tới.

Tuy vậy, mục tiêu trong năm 2018 của golf thủ 15 tuổi là giành được huy chương ở ASIAD Indonesia sau khi cô đã có huy chương vàng cá nhân và đồng đội tại SEA Games 2017 ở Malaysia. Ngoài ra, Thitikul cũng muốn giành được tấm thẻ thành viên của LPGA Tour.