Thái Lan - Đội tuyển mạnh nhất tại SEA Games 31

Đội tuyển Thái Lan mang tới Việt Nam những golfer xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại với tham vọng giành trọn 4 tấm huy chương vàng tại SEA Games 31.

Đối với bộ môn golf tại các kỳ SEA Games, các vận động viên tới từ Thái Lan luôn được coi là những ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng danh giá. Đơn giản vì so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan có nền công nghiệp golf phát triển vượt bậc với những giải đấu tầm cỡ châu Á liên tục được tổ chức, giúp cho các golfer xứ sở chùa vàng luôn có cơ hội được tập luyện và cọ xát với những vận động viên hàng đầu Thế giới.

Thái Lan luôn chiếm ưu thế ở bộ môn golf tại các kỳ SEA Games.

Bằng chứng là việc trong các kỳ SEA Games gần đây, Thái Lan thường là Quốc gia có nhiều tấm huy chương vàng nhất ở bộ môn Golf. Điển hình như năm 2015 họ giành trọn vẹn 4 tấm huy chương vàng ở cả nội dung cá nhân lẫn đồng đội. Hai năm sau đó, tại SEA Games 29 diễn ra ở Malaysia, Thái Lan cũng chỉ để vuột mất tấm huy chương vàng ở nội dung đồng đội Nam vào tay của các golfer tới từ Singapore.

Thế nhưng tại SEA Games 30 vào năm 2019, Thái Lan lại chỉ giành được duy nhất 1 tấm huy chương vàng ở nội dung đồng đội nam. Lần đầu tiên sau 4 kỳ SEA Games liên tiếp, họ để cho chủ nhà Phillippines giành mất vị trí số 1 Đông Nam Á. Đây có thể coi là bài học đắt giá và thất bại không bao giờ quên của golf Thái Lan trong tất cả các kỳ SEA Games đã qua.

Chính vì vậy mà tới với SEA Games 31, đội tuyển golf Thái Lan quyết tâm giành trọn vẹn 4 tấm huy chương vàng để lấy lại vị thế ông vua Đông Nam Á của mình. Và để đạt được điều này, HLV Preecha Senaprom đã mang sang Việt Nam những golfer có thể coi là tốt nhất của Thái Lan vào thời điểm hiện tại. Trong đó, đáng chú ý nhất chắc chắn phải là cái tên - Ratchanon Chantananuwat người hiện đang giữ vị trí số 7 của WAGR.

Ratchanon Chantananuwat vô địch Trust Golf Asian Mixed Cup

Với những ai theo dõi Asian Tour thì chàng trai 15 tuổi này không phải là gương mặt xa lạ. Sau khi Asian Tour trở lại vào cuối tháng 11 năm ngoái, Ratchanon đã gây ấn tượng cực mạnh. Đầu tiên phải kể đến vị trí đồng hạng 3 của thần đồng golf Thái Lan tại Singapore International, giải đấu có sự tham dự của ngôi sao Paul Casey.

Đến Saudi International – giải đấu quy tụ toàn sao khủng của golf thế giới như Dustin Johnson, Bubba Watson hay Xander Schauffele, golfer trẻ của Thái Lan vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình khi vượt qua cắt để xếp đồng hạng 71 chung cuộc.

Ratchanon được kỳ vọng sẽ giúp Thái Lan trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á.

Ngay sau đó, Ratchanon trở lại Thái Lan để dự liền hai giải. Sau khi đứng đồng hạng 11 tại International Series Thailand, tên tuổi của Ratchanon Chantananuwat đã sang một trang mới khi anh giành chiến thắng ở Trust Golf Asian Mixed Cup – giải đấu được đồng tổ chức bởi Asian Tour và Ladies European Tour.

Ngoài Ratchanon Chantananuwat, 3 vận động viên nam khác của đội tuyển Thái Lan cũng đều là những golfer hàng đầu xứ sở chùa vàng. Trong đó, đáng chú ý nhất là golfer 17 tuổi Pongsapak Laophakdi – người từng 2 lần vô địch giải nghiệp dư Quốc gia Thái Lan và đang xếp vị trí 309 trên WAGR. Còn Weerawish Narkprachar và Arsit Areephun cũng đều đang nằm trong top 800.

Natakrita Wongthaveelap sẽ là niềm hy vọng của Thái Lan ở bảng nữ.

Trong khi đó, ở nội dung nữ, dù không mang sang Việt Nam những golfer tốt nhất của mình, nhưng sức mạnh của tuyển Thái Lan vẫn rất đáng gờm. Trong đó, đáng chú ý nhất là Natakrita Wongthaveelap khi cô đã có 3 danh hiệu trên Thailand LPGA Tour. Natakrita Wongthaveelap cũng đang là nữ golfer nghiệp dư số 2 của Thái Lan với vị trí 72 trên WAGR.

Đồng hành cùng Natakrita Wongthaveelap còn có Eila Galitsky, golfer 15 tuổi từng 2 lần giành chiến thắng U.S. Junior Championship khi giải đấu được tổ chức ở Thái Lan. Cùng với đó là Pimkwan Chukaewg golfer giữ vị trí 560 Thế giới.

Với những cái tên chất lượng kể trên, Thái Lan chắc chắn vẫn sẽ được đánh giá là đội tuyển mạnh nhất tại SEA Games 31, diễn ra tại sân golf Đầm Vạc từ ngày 13-18/5 sắp tới.

Theo: http://golf.thethaovanhoa.vn/thai-lan-doi-tuyen-manh-nhat-tai-sea-games-31.html

ads banner

Related Posts