TaylorMade áp dụng công nghệ thị giác với mẫu bóng TP5 Pix

Bằng việc hợp tác nghiên cứu với các nhà khoa học ở Đại học Indiana, hãng TaylorMade đã cho ra mắt mẫu bóng golf TP5 Pix với những biểu tượng đặc biệt trên bề mặt để tăng khả năng thị giác cho người chơi.

Trong thời gian gần đây, các mẫu bóng có màu sắc khác màu trắng thường được ưa chuộng trên thị trường trang bị golf hiện nay, một phần vì các golfer nghiệp dư thường ưu tiên những loại bóng này vì dễ nhận biết khi bay lên không trung hay rơi vào vùng rough rậm rạp.

Trước xu thế này, hãng TaylorMade đã hợp tác cùng các nhà khoa học ở trưởng Đại học Indiana - tương tự trường hợp gậy Spider X trước đó - để nghiên cứu việc làm thế nào để áp dụng các công nghệ thị giác lên quả bóng golf để giúp golfer dễ dàng trong việc theo dõi bóng.

Kết quả, đội ngũ kỹ thuật ở TaylorMade đã cho ra đời một lớp họa tiết đặc biệt có tên gọi Pix trên bề mặt bóng golf và được áp dụng ngay trên mẫu bóng TP5 đình đám thời gian qua. Cụ thể mẫu bóng mới TP5 Pix sẽ có 12 biểu tượng Pix trên bề mặt, có hình dáng giống với chữ X và có tông màu đỏ đậm-vàng nhạt để tăng cường độ nhận biết cho các golfer.

Giải thích về lý do chọn hai màu sắc này, đại diện TaylorMade cho biết mắt người thường xử lý ánh sáng hiệu quả hơn khi nhìn thấy màu sáng trên nền tối và màu tối trên nền sáng. Nói cách khác, các biểu tượng Pix sẽ giúp người chơi dễ dàng nhận biết được bóng dù ở bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Để có thể làm ra sản phẩm mới, các chữ X trên mẫu bóng TP5 Pix được in lên bằng máy chuyên dụng, loại thiết bị cần đến 18 tháng để thiết kế và phát triển. Ngoài ra để có thể hạn chế các vết trầy xước và sự hao mòn trên các chữ X này, TaylorMade đã sử dụng công nghệ tạo ra lớp phủ tương tự như thứ dùng trên logo của họ và dòng chữ TP5 ở mặt bóng.

Với việc ra mắt mẫu bóng mới, TaylorMade trở thành công ty tiếp theo đang chạy theo trào lưu tăng cường khả năng thị giác cho các dòng sản phẩm bóng golf chủ lực, sau trường hợp bóng Chrome Soft với công nghệ Truvis của Callaway vào năm 2015 và bóng Pro V1 của Callaway có phiên bản màu vàng vào đầu năm nay.

Về cấu tạo, bóng TP5 Pix vẫn mang những đặc tính tương tự như mẫu TP5 phiên bản 2019. Dự kiến TaylorMade sẽ phát hành mẫu bóng mới này vào ngày 22/03 với mức giá khoảng 45 USD cho hộp 12 bóng.

Đội tuyển miền Bắc tích cực chuẩn bị cho VGA Union Cup 2019