Tân vô địch Puerto Rico Open và nghĩa cử cao đẹp với caddie thay thế

Trước khi Martin Trainer bước vào thi đấu ở Perto Rico Open, caddie của anh đã gặp vấn đề sức khỏe và điều này buộc anh phải tìm kiếm một sự hỗ trợ khác. Điều bất ngờ là caddie mới của golfer này lại chính là một người từng được anh giúp đỡ trong quá khứ.

Cuối tuần qua, khi hầu hết tâm điểm làng golf tập trung ở WGC-Mexico Championship thì tại Puerto Rico, golfer Martin Trainer đã giành được danh hiệu đầu tiên ở PGA Tour khi đăng quang Puerto Rico Open.

Dù thành tích không quá chấn động làng golf bởi đây chỉ là alternate event - giải đấu được tổ chức song song với một sự kiện lớn khác của PGA Tour trong tuần với giải thưởng nhỏ hơn và thường quy tụ những golfer kém tiếng hơn trên hệ thống này, tuy nhiên mối quan hệ giữa nhà vô địch và caddie của anh lại là thứ tạo nên sự chú ý.

Thông thường Trainer ra sân cùng với caddie quen thuộc Matt Garcia, thế nhưng ở giải đấu trên người đồng hành này lại không đạt thể trạng sức khỏe tốt nhất. Do đó golfer 27 tuổi đã phải nhờ cậy Ryan Ellerbrock, một golfer chuyên nghiệp khác, làm caddie cho mình.

Golfer Martin Trainer (phải) cùng caddie Ryan Ellerbrock thi đấu ở Puerto Rico Open 2019.

Điều thú vị là trước đó Ellerbrock từng có lời hứa sẽ nhận lời làm caddie cho Trainer sau một câu chuyện đầy nhân văn. Khi cả hai còn thi đấu chung ở PGA Tour Latinoamerica, Ellerbrock từng hé lộ ý định tham gia PGA Tour Canada Q School nhưng lại không đủ tài chính. Biết chuyện Trainer đã đề nghị giúp đỡ phí tham gia, đổi lại Ellerbrock sẽ phải đảm nhận vai trò caddie cho anh sau này.

Khi tôi biết được Matt không thể tham gia, tôi đã thông báo với Ryan và nói rằng liệu anh ấy có thể đến đây không”, Trainer nhớ lại. Do bố mẹ đều làm cho hãng hàng không American Airlines, Ellerbrock đã có thể bắt chuyến bay kịp lúc để hỗ trợ cho người bạn của mình ngay trước khi giải đấu bắt đầu.

Và sau 72 hố, cái kết có hậu đã diễn ra khi Trainer giành được chức vô địch cùng 540.000 USD tiền thưởng, con số lớn gấp đôi tổng tiền thưởng mà anh kiếm được kể từ thi đấu chuyên nghiệp. Golfer này cho biết Ellerbrock đóng vai trò quan trọng vào ngày Chủ nhật, dù vậy anh không quên nhắc đến người caddie luôn hỗ trợ mình.

Trainer sau khi giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp đã không quên nhắc đến Matt Garcia, người caddie luôn đồng hành ở những giải đấu trước đây.

Tôi chắc rằng Matt cũng vui mừng với điều này. Anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều”, Trainer nói thêm. “Tôi đã không thể tham dự Tour nếu như không có anh ấy, và tôi chắc chắn rằng mình cũng không thể chiến thắng nếu thiếu anh ấy”.

Chiến thắng vừa qua đã đem đến một tương lai tươi sáng hơn cho bản thân Trainer, người chỉ một năm trước đây còn gặp khó khăn khi thi đấu ở Web.com Tour. Còn giờ đây golfer sinh ra ở Marseille (Pháp) đã giành suất tham dự PGA Tour trong hai mùa tới và có nhiều cơ hội hơn để thành công trong tương lai.

Amy Yang tăng 16 hạng sau chiến thắng tại Honda LPGA Thailand