Tân binh ‘thống trị’ ngày thi đấu thứ ba ở 3M Open

Sau vòng 3, Bryson DeChambeau vẫn bảo vệ được ngôi đầu nhưng phải chia sẻ vị trí này cùng hai tân binh Matthew Wolff và Collin Morikawa.

Tương tự hai vòng đầu tiên ở 3M Open 2019, ngày thi đấu thứ ba lại tiếp tục xuất hiện một golfer đạt kết quả 62 (-9) gậy. Lần này golfer có màn trình diễn ấn tượng đó là Matthew Wolff, người nổi lên gần đây nhờ chức vô địch cá nhân tại NCAA - giải đấu cao nhất của hệ thống golf học đường.

Cụ thể, golfer đang theo học ở trường Oklahoma State University có ngày thi đấu rất ổn định, nhờ đó ghi đến 10 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất tại hố 17. Với điểm tổng -15 sau ba vòng đấu, tài năng 20 tuổi này vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng cùng hai golfer khác.

Matthew Wolff có màn trình diễn ấn tượng để vươn lên dẫn đầu 3M Open. (Ảnh: Michael Reaves)

Một trong số hai gương mặt này cũng là một golfer vẫn còn rất trẻ, Collin Morikawa. Ở vòng đấu vừa qua, golfer 22 tuổi này chỉ đánh nhiều hơn Wolff 2 gậy sau 8 birdie và 1 bogey, đạt kết quả 64 (-7) gậy.

Có một điều thú vị giữa hai cái tên nói trên là họ trưởng thành tại hai nơi cách nhau chỉ 30 phút di chuyển ở California. Trong quá khứ, cả hai cũng từng đối đầu rất nhiều với nhau khi còn ngồi trên ghế phổ thông và sau đó quyết định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp trong cùng năm 2019. Với Morikawa, anh đang thi đấu sự kiện PGA Tour thứ tư trong sự nghiệp, trong khi Wolff đang có ít hơn một giải.

Collin Morikawa từng có ba tuần giữ vị trí số 1 trên BXH Nghiệp dư thế giới WAGR. (Ảnh: Sam Greenwood)

Với việc có một ngày thi đấu đáng nhớ để có cơ hội xuất phát cùng nhau trong vòng 4, Wolff và Morikawa đang đứng trước cơ hội lớn để giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên, tạo tiền đề cho một cuộc bứt phá mạnh mẽ trong tương lai. Cuộc đối đầu giữa hai tài năng trẻ này sẽ là thứ rất được chờ đợi trong ngày thi đấu cuối cùng ở 3M Open.

Tuy nhiên để làm được điều đó, họ sẽ phải đối mặt với một cựu vô địch NCAA khác là Bryson DeChambeau. Trước đó golfer có lối đánh thông minh này cũng từng có giai đoạn golf học đường thành công khi trở thành người thứ năm trong lịch sử vô địch NCAA và U.S. Amateur trong cùng một năm.

Bryson DeChambeau vẫn ở ngôi đầu và đứng trước cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ sáu trong sự nghiệp. (Ảnh: Sam Greenwood)

Ở vòng đấu vừa qua, DeChambeau không giữ được phong độ từng giúp mình đánh 62 gậy tại vòng 2. Anh chỉ có 2 birdie và mắc 1 bogey để đạt 70 (-1) gậy, kết quả vừa đủ đế giúp anh vẫn ở ngôi đầu. Dù vậy với một người sở hữu đến 5 danh hiệu PGA Tour khi mới 25 tuổi, rõ ràng khó ai có thể đánh giá thấp golfer này trong ngày thi đấu quyết định.

Đứng ở vị trí thứ hai lúc này gồm có hai golfer Adam Hadwin và Wyndham Claryk - người vẫn đang tìm danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong 31 sự kiện tham dự. Cơ hội của cả hai cũng khá lớn khi chỉ cách ngôi đầu đúng 1 gậy. Hideki Matsuyama, Charles Howell III và Troy Merritt nằm trong nhóm T6 với cách biệt 2 gậy so với nhóm dẫn đầu. Khoảng cách không lớn giữa các golfer nói trên hứa hẹn ngày thi đấu cuối cùng ở 3M Open sẽ diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt.

Bảng xếp hạng 3M Open 2019 sau vòng 3:

Bryson DeChambeau dẫn đầu 3M Open bằng vòng đấu tốt nhất sự nghiệp