Tân binh Thái Lan giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sự nghiệp

Golfer người Thái Lan Atthaya Thitikul giành chức vô địch JTBC Classic sau chiến thắng ở trận playoff trước Nanna Koerstz Madsen.

Tân binh của LPGA Tour, Atthaya Thitikul có chức vô địch đầu tiên sau 5 giải đấu.

Golfer người Đan Mạch Nanna Koerstz Madsen chỉ cần 2 putt ở hố đấu thứ 72 của mình là đã có thể giành vô địch ở giải đấu lần này. Tuy nhiên, cô đã bỏ lỡ cú par putt quyết định vô cùng đáng tiếc, khiến tân binh 19 tuổi Atthaya Thitikul có cơ hội cạnh trạnh ở playoff.

Koerstz Madsen chỉ đánh 70 gậy ở vòng chung kết, trong khi đối thủ của cô Thitikul có một ngày thi đấu bùng nổ với 64 gậy, qua đó cả 2 cùng đạt kết quả -16 sau 4 ngày đấu.

Ở hố playoff đầu tiên, cả 2 cùng nhau có điểm birdie. Đến hố thứ 2, cú phát bóng của Madsen đưa bóng rơi xuống đường xe điện, khiến cho cú đánh thứ 2 của cô tìm xuống bẫy nước bên phải. Lúc này, lợi thế quá lớn được trao vào tay Thitikul và đã không có thêm bất cứ bất ngờ nào xảy ra.

Nanna Koerstz Madsen tự mình đánh mất chiến thắng.

Hạng 14 thế giới Atthaya Thitikul đã có 4 danh hiệu trên Ladies European Tour, đi vào lịch sử khi có chiến thắng đầu tiên năm 14 tuổi. Năm nay, golfer người Thái Lan có năm đầu thi đấu chính thức trên LPGA Tour, và chỉ sau 5 giải tham dự, Thitikul đã được ăn mừng chiến thắng, cộng thêm tiền thưởng trị giá 225,000 đô-la.