Tân binh Adam Svensson giữ ngôi đầu sau vòng 1 Sony Open 2019

Bất ngờ đã diễn ra ở sự kiện Sony Open 2019 khi tân binh PGA Tour Adam Svensson có một vòng mở màn hoàn hảo với 1 eagle và 7 birdie để vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Không có nhiều gương mặt nổi tiếng như Tournament of Champions hồi tuần trước, tuy nhiên sự kiện Sony Open 2019 diễn ra tại sân golf Waiʻalae Country Club (Hawaii) vẫn có sự thu hút nhất định với người hâm mộ bởi đây là giải PGA Tour đầu tiên trong năm 2019 có đủ 144 golfer tham dự.

Giải đấu cũng đánh nhiều sự trở lại của nhiều golfer kỳ cựu hay có thành tích đáng nể trên hệ thống như Jordan Spieth, Patrick Reed, Bryson DeChambeau. Thế nhưng sau ngày thi đấu đầu tiên, ngôi đầu lại đang thuộc về một cái tên xa lạ Adam Svensson.

Golfer người Canada hiện là tân binh của PGA Tour khi đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên anh thi đấu trên hệ thống này. Dù vậy tài năng trẻ mới 25 tuổi cho thẩy mình đủ bản lĩnh để cạnh tranh chức vô địch nhờ vào lối đánh đầy tự tin ở vòng 1.

Golfer Adam Svensson. (Ảnh: Golfweek)

Cụ thể, Svensson ghi 1 eagle và 7 birdie, đồng thời không dính bogey nào để hoàn tất vòng đấu với 61 (-9) gậy. Nhờ vào màn trình diễn hay nhất sự nghiệp, anh đã vươn lên dẫn đầu với cách biệt chỉ 1 gậy so với người xếp sau.

Trong khi đó, đứng một mình ở vị trí thứ 2 là Andrew D. Putnam, người cũng đã thể hiện một phong độ xuất sắc khi đánh 62 (-8) gậy sau 9 birdie và 1 bogey. Điều gậy ấn tượng trong vòng 1 của golfer 29 tuổi là việc anh chỉ mất 23 cú putt cho 18 hố dù trước đó anh không tham dự vòng đấu tập.

Matt Kuchar, người vừa mới tìm lại được niềm vui ở PGA Tour sau chiến thắng ở Mayokoba Golf Classic gần đây là golfer giữ vị trí thứ 3. Với 7 birdie có được trong vòng 1, anh chỉ cách ngôi đầu 2 gậy.

Golfer Jordan Spieth. (Ảnh: Golfweek)

Diễn biến của giải đấu ở những vòng đấu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cuộc rượt đuổi bất ngờ khi có đến 3 golfer giữ hạng 4 (điểm -5) và đến 10 golfer ở vị trí thứ 7 (điểm -4). Đặc biệt trong số này có sự xuất hiện của Shugo Imahira - người vừa nhận vé mời tham dự Masters 2019 - khi anh đứng ở hạng 4 cùng Chez ReavieHudson Swafford.

Ở một diễn biến khác, Jordan Spieth khiến người hâm mộ tiếp tục thất vọng khi đứng ở tận hạng T127 sau kết quả 73 (+3) gậy, điểm số mở màn tệ nhất của anh trong 11 lần tham dự Sony Open. Điều này cho thấy golfer từng có 11 chiến thắng trên hệ thống PGA Tour vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất và có khả năng sẽ bị loại sau nhát cắt ở vòng đấu tiếp theo.

Bảng xếp hạng Sony Open 2019 sau vòng 1:

Jordan Spieth không đồng tình với luật thả bóng mới