Takumi Kanaya giành suất dự major sau chức vô địch Asia-Pacific Amateur Championship 2018

Với việc giành chiến thắng tại sự kiện quan trọng dành cho các golfer nghiệp dư tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, golfer người Nhật Bản Takumi Kanaya sẽ vinh dự được tham gia Masters và Open Championship trong năm 2019.

Mới đây, giải đấu Asia-Pacific Amateur Championship 2018 (AAC - Giải Vô địch Nghiệp dư châu Á-Thái Bình Dương) đã kết thúc tốt đẹp với chức vô địch thuộc về Takumi Kanaya với tổng 267(-13) gậy sau 4 vòng đấu.

Dù chỉ ở hạng 3 trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra trên sân Sentosa Golf Club, golfer người Nhật Bản đã xuất sắc ghi 7 điểm birdie để vươn lên đứng đầu và giành chiến thắng chung cuộc với 2 gậy ít hơn nhóm bám đuổi.

Bằng phong độ tuyệt vời ở vòng đấu cuối cùng, Takumi Kanaya đã vô địch AAC 2018 một cách thuyết phục.

Đây là thành tích đáng khích lệ cho golfer từng đoạt HCV đồng đội Nam tại ASIAD 18 trong màu áo đội tuyển xứ mặt trời mọc. Với kết quả này, Kanaya còn giành được suất tham dự 2 giải major danh giá trong năm 2019 gồm Masters và Open Championship.

Đây đơn giản chỉ là giấc mơ thành hiện thực. Tôi luôn mơ ước đến một ngày tham dự Masters khi còn là một đứa trẻ”, Kanaya chia sẻ. “Tôi chưa từng mong đợi có thể dự Masters và Open Championship sớm như thế. Điều này thật tuyệt vời”.

Với việc giành chức vô địch, Kanaya đã nối tiếp bậc đàn anh Hideki Matsuyama - golfer đang thi đấu ở PGA Tour và từng chiến thắng AAC vào năm 2010 và 2011.

Trong khi đó đồng hương của Kanaya - Keita Nakajima về đích ở vị trí T2 với chỉ 2 gậy nhiều hơn. Golfer từng giành HCV đơn Nam tại ASIAD 18 phải chia sẻ vị trí cùng Rayhan Thomas, người đến từ Ấn Độ.

Việt Nam cũng có 2 đại diện tham dự giải đấu này là Nguyễn Phương ToànNguyễn Hùng Dũng - 2 golfer trẻ từng khoác áo đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 29 và ASIAD 18. Tuy nhiên cả 2 đều đã bị loại sau vòng 2 vì không thể vượt qua nhát cắt khi lần lượt đánh +18 (Hùng Dũng) và +19 (Phương Toàn).

Bảng xếp hạng chung cuộc Asia-Pacific Amateur Championship 2018:

Nguyễn Hùng Dũng, Nguyễn Phương Toàn hoàn tất vòng 1 giải Vô địch Nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương