Sự kiện golf của Stephen Curry bị hủy

Vào thứ ba vừa qua, PGA Tour vừa thông báo bỏ kế hoạch tổ chức sự kiện của golfer Stephen Curry làm host. Sự kiện này trước đó được dự kiến sẽ được tổ chức tại Lake Merced Golf Club ở thành phố Daly, California vào tháng 9.

Người đại diện Tour đã có dự định thông báo giải đấu mới này vào hai tuần tới. Họ thậm chí đã vạch định kế hoạch cụ thể sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 19/9 đến 22/9 năm nay. Tuy nhiên, việc đàm phán với nhà tài trợ Workday – công ty tài chính và quản lý nhân lực tại Pleasanton bất ngờ bị hủy. Về phía Tour, họ đã không có đủ thời gian để tìm một nhà tài trợ khác.

Curry có chia sẻ với The Chronicle : “Chúng tôi chắc chắn vẫn sẽ tổ chức sự kiện này tại San Francisco, chỉ là chưa phải năm nay”.

Chủ tịch của Lake Merced – Ông Jeff Pero trong một email gửi đến các thành viên vào thứ 3, đã thông báo: “Dừng các công việc liên quan đến giải đấu này”. Ông Pero không cho biết lý do tại sao việc đàm phán diễn ra không thành mà chỉ đơn giản cho biết rằng giữa các bên liên quan “không thể hoàn tất các việc cần thiết trong khoảng thời gian bắt buộc để tổ chức 1 tournament thành công cho mùa thu năm 2019”.

Khoản tiền tài trợ sự kiện PGA Tour là một khoản khá lớn – riêng tiền giải thưởng dành cho sự kiện này được dự kiến sẽ rơi vào khoảng 6-8 triệu USD. Bên cạnh đó, hàng năm, nhà tài trợ thường được yêu cầu trợ cấp số tiền gấp 2 lần giải thưởng để có thể chi trả cho chi phí giải đấu.

Các thành viên Lake Merced đã bỏ phiếu vào đầu tháng 12 năm ngoái, đưa quyết định đồng ý với đề xuất sẽ đóng góp 3,6 triệu USD để nâng cấp sân golf, đây cũng là việc làm cần thiết trước khi tổ chức sự kiện. Trong đó, Octagon sẽ chi trả 2,8 triệu USD.

Đại diện của Tour đã phát biểu: “Được hợp tác với PGA Tour và với một tay golf tầm cỡ thế giới như Stephen Curry là một cơ hội hết sức tuyệt vời và cũng là điều mà chúng tôi luôn mong muốn. Tuy nhiên, để tổ chức nên một sự kiện và làm cho nó thành công còn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nên chúng tôi xin thông báo sẽ hoãn việc tổ chức tournament này tại San Francisco”.

Giải đấu của Stephen Curry ít nhất sẽ bị hoãn lại 1 năm. Sự kiện này có thể sẽ chính thức được tổ chức vào năm 2021 tại Harding Park. Harding Park cũng sẽ là nơi chuẩn bị diễn ra PGA Championship vào tháng 5/2020.

Jordan Spieth không đồng tình với luật thả bóng mới