Steve Stricker được chọn làm đội trưởng tuyển Mỹ dự Ryder Cup 2020

Đúng như dự đoán từ phía báo chí, golfer Steve Stricker đã được PGA of America ấn định vai trò đội trưởng tuyển Mỹ cho sự kiện Ryder Cup diễn ra vào năm 2020.

Mới đây, tổ chức PGA of America đã chính thức chọn Steve Stricker làm vai trò đội trưởng tuyển Mỹ cho sự kiện Ryder Cup 2020. Đây là động thái được dự báo từ trước đó của giới truyền thông sau khi nhận được những nguồn tin về quá trình tuyển chọn.

Lý do của việc Stricker trở thành đội trưởng một phần đến từ việc ông đã đảm nhận vai trò này rất thành công và tạo nên một chiến thắng đáng nhớ ở Presidents Cup cách đây hai năm. Đây cũng là lần đầu tiên một đội trưởng ở Presidents Cup trở lại với vai trò tương tự ở Ryder Cup.

Tuy nhiên quyết định cũng gặp nhiều nghi ngại bởi golfer sẽ bước tuổi 52 vào thứ Bảy tới chưa có danh hiệu major nào dù từng giành đến 12 chức vô địch PGA Tour trong sự nghiệp, điều chưa từng có ở các vị đội trưởng trước đây.

Dù vậy việc một đội trưởng chưa từng giành major không phải là mối lo lớn, bởi hai vị đội trưởng giúp tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup hai lần gần nhất - Thomas Bjorn và Paul McGinley cũng không được nếm trải hương vị chiến thắng ở major.

Ở vai trò thành viên thi đấu ở các sự kiện Ryder Cup, Stricker hiện có thành tích 3-7-1 (thắng-thua-hòa) qua ba lần tham dự vào năm 2008, 2010 và 2012. Năm 2014, ông từng tham dự sự kiện này với vai trò đội phó và trong tương lai gần, ông sẽ đảm nhận vị trí trợ lý đội trưởng ở Presidents Cup 2019 khi được Tiger Woods lựa chọn.

Ở kỳ Ryder Cup 2019, đội tuyển Mỹ dưới sự dẫn dắt của Jim Furyk đã nhận một trong những thất bại đáng quên khi thi đấu trên đất Pháp, khi mà đội tuyển châu Âu dưới sự lãnh đạo của Bjorn thi đấu vượt trội hơn. Đến kỳ Ryder Cup tiếp theo, người kế nhiệm Bjorn là Padraig Harrington, golfer 47 tuổi người Ireland.

Dự kiến Ryder Cup 2020 - kỳ Ryder Cup  lần thứ 43 - sẽ được tổ chức trên sân Straits Course (thuộc sân Whistling Straits) từ ngày 25 đến 27/09/2020. Đây là sân golf được thiết kế bởi Pete Dye và từng là nơi tổ chức ba giải PGA Championship và U.S. Senior Open 2007.

Tiger Woods đã sẵn sàng chinh phục WGC-Mexico Championship