Sony Open in Hawaii: Russell Henley độc chiếm ngôi đầu nhờ 2 eagle

Với 2 điểm eagle vô cùng ấn tượng, Russell Henley đã vươn lên vị trí đỉnh bảng của Sony Open in Hawaii với tổng điểm -15.

Đã gần 5 năm trôi qua, Russell Henley chưa thể có thêm bất cứ một danh hiệu nào trên PGA Tour. Tuy nhiên, quãng thời gian đáng thất vọng này có thể sẽ chấm dứt tại Sony Open in Hawaii 2022 khi golfer người Mỹ đang thể hiện một phong độ vô cùng thăng hoa tại Waialae Country Club.

Russell Henley ghi 2 ealge tại vòng 2. Ảnh: Getty Images

Sau khi đánh 62 gậy để xếp vị trí T2 sau ngày thi đấu đầu tiên, thì tới vòng 2 Russell Henley tiếp tục thi đấu ấn tượng khi đánh 63 gậy, trong đó có 2 điểm eagle để vươn lên độ chiếm đỉnh bảng xếp hạng. "Chú đại bàng" đầu tiên mà Russell Henley bắt được trong ngày thi đấu thứ 2 tới ở hố 18 par 5 dài 539 yard của Waialae Country Club. Dù đưa bóng xuống bunker sau cú đánh thứ 2, nhưng một tình huống cứu bóng hoàn hảo đã giúp golfer người Mỹ có được điểm sandy eagle vô cùng ấn tượng.

Điểm Eagle thứ 2 của Russell Henley tới ở hố thi đấu cuối cùng trong ngày (hố 9 par 5) cũng đẹp mắt không kém. Đưa bóng lên green chỉ sau 2 gậy, từ khoảng cách gần 30 feet, Russell Henley có cú putt với đường line hoàn hảo để kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với điểm eagle. Cùng với 5 birdie và 2 bogey, Russell Henley đã xuất sắc vươn lên vị trí đỉnh bảng sau 36 hố với tổng điểm -15.

Không những vậy, golfer sinh năm 1989 còn tạo ra cách biệt lên tới 3 gậy với golfer đang xếp ở vị trí thứ 2 - Li Haotong. Golfer Trung Quốc ghi 6 birdie và mắc 1 bogey tại vòng 2 để nhảy 2 bậc trên BXH với tổng điểm -12.  Trong khi, golfer người Mỹ - Matt Kuchar đang xếp ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -11.

Golfer dẫn đầu sau vòng đấu đầu tiên - Kevin Na lại gây thất vọng trong ngày thi đấu hôm nay. Đương kim vô địch của giải đấu mất tới 71 gậy (+1) để hoàn thành vòng đấu thứ 2, qua đó tụt xuống vị trí T16 trên BXH với tổng điểm -8. Với tình hình hiện tại, sẽ rất khó khăn để Kevin Na bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu năm nay.