Solheim Cup: Catriona Matthew từ chối làm đội trưởng tuyển Châu Âu trong kỳ tiếp theo

Catriona Matthew làm nên lịch sử khi trở thành đội trưởng Châu Âu đầu tiên có 2 lần dẫn dắt tuyển đến chiến thắng.

Đội trưởng Catriona Matthew làm nên lịch sử tại Solheim Cup 2021. Ảnh: Getty Images

"Không", Catriona Matthew trả lời ngay sau chiến thắng 15-13 của tuyển Châu Âu trước tuyển Mỹ tại sân Inverness Club. "Đến lúc để nhường cho một người khác. Chúng tôi có không ít những người chơi tốt trong quá khứ, và tôi nghĩ rằng mọi người đều xứng đáng một cơ hội để được làm đội trưởng."

"Tôi nghĩ là một phần của Solheim Cup, tôi đã có cho mình đủ sự may mắn, tham gia thi đấu 9 lần và làm đội trưởng 2 lần, và tôi đã có cho mình những ký ức đẹp. Tôi đã đồng hành cúng nó hơn 20 năm rồi, và tôi chắc chắn rằng tôi vẫn sẽ ở đó để theo dõi, nhưng giờ là lượt của người khác. Tôi rất ngóng đợi đó sẽ là ai."

Cựu binh người Na Uy, Suzann Pettersen là cái tên sáng giá nhất. Kế đó là Laura Davies, tuy nhiên golfer người Anh từ lâu đã nói rằng bà không có hứng thú với sự kiện này, chỉ khi nó được tổ chức tại Anh Quốc. Và đáng ngạc nhiên rằng Solheim Cup chưa từng một lần được tổ chức tại đó.

Suzann Pettersen là Đội phó cho tuyển Châu Âu trong năm nay, và chính cô là người đã có cú putt quyết định để mang về chiến thắng cho đội nhà cách đây 2 năm. Ngay sau đó, Suzann Pettersen đã hạnh phúc giải nghệ.

Suzann Pettersen là cái tên sáng giá cho vị trí đội trưởng tuyển Châu Âu. Ảnh: Getty Images

Solheim Cup 2023 sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Tây Ban Nha, dự kiến vào ngày 22-24/9, một tuần trước khi Ryder Cup cũng có lần đầu tiên diễn ra tại Ý.

Sau đó, Solheim Cup sẽ được tổ chức vào năm chẵn, tức là vào 2024, để tránh trùng năm với Ryder Cup. Thời gian và địa điểm cho Solheim Cup 2024 chưa được quyết định.

Đối với tuyển Mỹ, danh sách golfer để có thể nắm giữ chức vị đội trưởng thì nhiều vô kể. 3 cái tên sáng giá nhất đó là Angela Stanfordm, Stacy Lewis và Cristie Kerr, 2 người đầu tiên trong số đó là Đội phó trong năm nay. Sau đó có thể kể đến những cái tên trẻ hơn như Michelle Wie West, Paula Creamer hay Morgan Presse.

Cristie Kerr giơ cao chiếc cúp Solheim Cup năm 2015.

Sau chiến thắng tại Solheim Cup 2021, tuyển Châu Âu đã có 4 chức vô địch sau 6 lần gần nhất giải được tổ chức, thu hẹp khoảng cách với tuyển Mỹ xuống còn 7-10.