Sergio Garcia sẽ không tham dự FedEx Cup

Lần đầu tiên trong lịch sử 12 năm của FedExCup, giải đấu playoffs của PGA Tour sẽ tiếp tục mà không có Sergio Garcia.

Cựu vô địch Masters - Sergio Garcia đã đấu tranh khá chật vật tại các giải đấu trong hè này, thậm chí anh miss-the-cut hết cả 4 giải major và điều này thật sự không hề dễ dàng. Mới đây, anh bước vào giải Wyndham Championship ở vị trí 131 trên BXH để cố gắng lọt vào top 125 golfer đủ điều kiện thi đấu tại trận playoffs. 

Tuy nhiên, ở vòng đấu cuối cùng trên sân Sedgefield, khi Brandt Snedeker ghi được 65 gậy để giành chức vô địch và Webb Simpson đạt Á quân với 62 gậy thì Garcia chỉ ghi được even-par. Theo đó, anh chỉ tăng được 3 hạng lên vị trí 128 trên BXH FedEx Cup và không đủ điều kiện để tham gia The Northern Trust.

Tuy nhiên, Garcia sẽ tiếp tục được tham gia giải đấu vào 5 năm tiếp theo nhờ giành vô địch Masters vào năm 2017.

Garcia là một trong 13 VĐV xuất hiện mỗi năm tại trận playoffs kể từ khi FedExCup ra mắt vào năm 2007. Hai thành viên khác của nhóm cũng có kết quả tương tự trong năm nay, cụ thể là VĐV tài năng Luke Donald. Anh đã bỏ lỡ hầu hết mùa giải do chấn thương, trong khi Bill Haas được xếp ở vị trí 152 sau khi kết thúc ở hạng 45 tại Wyndham Championship.

Những người chơi hoàn thành ở vị trí từ 126 - 200 trong mùa giải dài hơi ghi điểm này vẫn có cơ hội giữ lại thẻ PGA Tour cho mùa giải 2018-2019 tại Vòng chung kết Web.com - một chuỗi thi đấu gồm bốn sự kiện sẽ khởi động vào tuần tới ở Ohio.

Cận cảnh 4 pha birdie giúp Park Sung Hyun đăng quang Indy Women In Tech Championship 2018