SEA Games 31: Thái Lan giành Huy chương Vàng đồng đội nữ

Cả 2 trận đấu trong ngày thi đấu cuối cùng của nội dung đồng đội Nữ tại SEA Games 31 đều đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Sự kiện khép lại với các tấm Huy chương Vàng, Bạc, Đồng lần lượt thuộc về tuyển Thái Lan, Malaysia và Philippines.

Ở trận chung kết, sự xuất sắc của Eila Galitsky, kết hợp với một chút may mắn đã đem về tấm Huy chương Vàng thứ 2 cho đoàn Thái Lan.

Như thường lệ, Natthakritta Vongtaveelap vẫn là niềm hy vọng số 1 của tuyển nữ Thái Lan, nhưng có lẽ việc phải thi đấu trong nhiều ngày liên tiếp đã khiến phong độ của vận động viên này có phần giảm sút. Huy chương Vàng nội dung đơn nữ bị Mirabel Ting Ern Hui của Malaysia vươn lên dẫn trước 1 Up ở hố 3, và cách biệt đó liên tục được duy trì cho đến mãi hố 16.

Natthakritta Vongtaveelap hoà may mắn với đối thủ.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào hố 17, caddie của Hui đã phạm phải một sai lầm sơ đẳng. Nhận thấy bóng của Hui đang nằm ngay trước một divot, caddie này đã dùng chân dậm một vài lần vào vị trí ngay trước bóng và đây được coi là hành vi cải thiện điều kiện đánh bóng. Hành động đó của caddie đã được trông thấy bởi trọng tài phụ trách trận đấu, và kết quả là Hui đã ngay lập tức bị xử thua hố.

Đến hố 18, Vongtaveelap đã thành công trong việc cầm hoà đối thủ và giữ lấy 0,5 điểm cho Thái Lan.

Ở trận đấu còn lại, Eila Galitsky đã cho thấy một gương mặt hoàn toàn khác so với 3 vòng đấu trước đó của mình. Phải đối mặt với golfer hạng 64 thế giới Jeneath Wong, nhưng Galitsky đã thể hiện một sự bình tĩnh đến khó tin. Bị dẫn trước 1 Up ở hố 3, Galitsky nhanh chóng gỡ hoà ở hố 5 và vươn lên dẫn 1 Up ở hố 7. Ngay sau khi bị gỡ hoà ở hố 10, golfer người Thái Lan cũng ngay lập tức đáp trả và lấy lại lợi thế 1 Up ở hố tiếp theo. Kể từ đó, cách biệt 1 Up được Eila Galitsky duy trì cho đến hết 18 hố đấu, đồng nghĩa với chiến thắng chung cuộc giành cho tuyển Thái Lan.

Như vậy, ở cả 2 nội dung của nữ, Thái Lan đều giành về cho mình những tấm Huy chương Vàng.

Ở trận tranh Huy chương đồng, màn toả sáng của Rianne Mikhaela Malixi Aala đã mang về chiến thắng cho tuyển Phillipnes trước Singapore. Sau khi đánh bại Huy chương Bạc của nội dung đơn nữ - Aloysa Mabutas Margiela Atienza với kết quả thuyết phục 3&2, Aala được chọn để chơi trận playoff với Hailey Loh Suanne, người đã đánh bại Lois Kaye Go Lo trong trận đấu trước đó với kết quả 4&3.

Trận playoff sau đó đã trải qua 3 hố đầu đầu tiên bất phân thắng bại khi cả 2 đều có những điểm par. Thế cân bằng của trận đấu sau đó đã phá vỡ nhờ cú chip-in ghi điểm birdie thành công của Aala ở hố playoff thứ 4, qua đó mang về tấm huy chương vô cùng quý giá cho đoàn Philippines.

Còn đối với Singapore, họ đã để thua trong cả 2 trận tranh Huy chương Đồng trong ngày thi đấu cuối cùng. Trước đó, nam Singapore đã bị Indonesia đánh bại với tỷ số 1-2.

SEA Games 31 khép lại với đội tuyển thành công nhất là Malaysia và Thái Lan với cùng 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Indonesia có 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, Singapore có 1 huy chương bạc, Phillippines có 1 huy chương đồng. 

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-thai-lan-gianh-huy-chuong-vang-dong-doi-nu.html

ads banner

Related Posts