SEA Games 31: Nguyễn Anh Minh tuột mất cơ hội giành huy chương đầy đáng tiếc

Vô cùng tiếc nuối cho những nỗ lực của Nguyễn Anh Minh trong 3 ngày thi đấu vừa qua, đặc biệt là vòng chung kết.

Tiếc nuối chắc chắn là cảm xúc của người hâm mộ golf Việt Nam đang có vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, người hâm mộ buồn một thì Nguyễn Anh Minh và ban huấn luyện tuyển golf Việt Nam có lẽ còn buồn gấp nhiều lần. Đã ở rất gần tấm huy chương lịch sử cho golf Việt Nam, nhưng một chút mất tập trung cùng cơn mưa bất chợt tại sân golf Đầm Vạc đã khiến những nỗ lực trong suốt ngày thi đấu cuối cùng của golfer 15 tuổi không thể đạt được như mong muốn.

Nguyễn Anh Minh thi đấu rất quyết tâm trong ngày thi đấu cuối cùng

Nguyễn Anh Minh khởi đầu ấn tượng với điểm birdie ở hố số 3 par 3 sau cú tee shot đẹp mắt đưa bóng cách cờ chỉ khoảng 5 feet. Những hố sau đó, nhà vô địch Quốc gia 2022 thi đấu vô cùng chắc chắn với 4 điểm Par liên tiếp. Tới hố số 8, cú approach bằng gậy sắt không tốt đưa bóng xuống bunker bên trái green đã khiến Nguyễn Anh Minh phải trả giá với điểm bogey ở hố đấu này, qua đó kết thúc 9 hố đầu với thành tích Even Par.

Tới back-nine, kịch bản của ngày thi đấu thứ 2 được lặp lại khi người hâm mộ lại được chứng kiến một Nguyễn Anh Minh vô cùng xuất sắc. Những cú approach đầy cảm giác, cùng những cú gạt hoàn hảo đã giúp đại diện của hãng PING ghi liền một mạch 3 điểm birdie liên tiếp ở hố 11-13. Thành tích này giúp Nguyễn Anh Minh nâng tổng điểm lên -6 để vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với Amadeus Susanto Christian (Indonesia), Weerawish Narkprachar (Thái Lan), Arsit Areephun (Thái Lan) và Ervin Chang (Malaysia).

Đến thời điểm này, người hâm mộ đã mơ về tấm huy chương đầu tiên của golf Việt Nam sau 7 lần tham dự SEA Games. Thế nhưng đây mới là lúc kịch tính của giải đấu bắt đầu. Điểm birdie ở hố 14 của Ervin Chang và hố 15 của Weerawish Narkprachar khiến cho Nguyễn Anh Minh rơi xuống vị trí thứ 3. Chưa dừng lại ở đó, tới hố đấu số 17, trong khi golfer Việt Nam chỉ có được điểm Par thì Amadeus Susanto Christian lại có cú gạt birdie hoàn hảo để đẩy Nguyễn Anh Minh xuống vị trí thứ 4.

Áp lực cùng cơn mưa tại sân golf Đầm Vạc đã khiến Anh Minh đánh mất sự tập trung.

Điều này đồng nghĩa với việc nhà vô địch Quốc gia 2022 phải ít nhất có được điểm birdie ở hố 18 par 5 mới hy vọng có cơ hội giành huy chương. Áp lực giành điểm birdie, cùng cơn mưa nặng hạt bất ngờ tại sân golf Đầm Vạc đã khiến Nguyễn Anh Minh mắc sai lầm. Sau 2 cú đánh đầu tiên, Anh Minh đưa bóng lên phần cỏ rough nằm ngay trên bunker bên phải fairway.

Một vị trí không thuận lợi và có thể nói là khó cho cú đánh tiếp cận cờ khi bóng thấp hơn chân. Cú đánh của Anh Minh không thể đưa trái bóng cất lên, bóng không đủ độ cao nên khi tiếp xúc với green thì lăn mạnh xuống bunker phía sau green. 

Nguyễn Anh Minh nhận được sự chia sẻ từ golfer số 6 Thế giới - Ratchanon Chantananuwat

Dù sau đó đã rất cố gắng nhưng golfer Việt Nam cũng phải mất thêm 3 gậy nữa để đưa bóng vào lỗ và hoàn thành hố đấu với điểm double bogey. Sự tiếc nuối thể hiện rõ không chỉ trên khuôn mặt của Nguyễn Anh Minh mà còn cả hàng trăm khán giả có mặt ở hố đấu số 18 sân golf Đầm Vạc vào thời điểm đó. Vòng đấu 71 gậy trong ngày thi đấu cuối cùng chỉ giúp Nguyễn Anh Minh giành vị trí thứ 6 chung cuộc, thế nhưng đây cũng là vị trí tốt nhất của một golfer Việt Nam kể từ khi tham dự SEA Games.

Đây là kết quả rất đáng khen ngợi khi Anh Minh đã thi đấu ngang hàng với các golfer nước bạn và có phần được đánh giá cao hơn. Kết quả của Anh Minh góp phần giúp cho tuyển Nam Việt Nam xếp chung cuộc ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng đồng đội, Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Singapore trong vòng đấu đầu tiên của nội dung đồng đội. 

Kết quả của các thành viên tuyển Việt Nam nội dung cá nhân:

- Lê Khánh Hưng đồng hạng 10 (Even Par)

- Nguyễn Đặng Minh đồng hạng 18 (+8)

- Nguyễn Quang Trí đồng hạng 25 (+19)

- Đoàn Xuân Khuê Minh hạng 11 (+6)

- Lê Thị Thanh Thuý hạng 16  (+21)

- Phạm Thị Yến Vi hạng 17 (+24)

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-nguyen-anh-minh-tuot-mat-co-hoi-gianh-huy-chuong-day-dang-tiec.html

ads banner

Related Posts