SEA Games 31: Natthakritta Vongtaveelap đưa Thái Lan vào Chung kết

Vòng bán kết nội dung đồng đội nữ bộ môn golf SEA Games 31 tại sân golf Đầm Vạc đều đã diễn ra vô cùng cảm xúc, và 2 đội được đánh giá mạnh nhất từ đầu giải đã cùng lọt vào trận tranh Huy chương Vàng.

Mirabel Ting Ern Hui góp công lớn trong chiến thắng chung của Malaysia.

Đội đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết là Malaysia. Bất ngờ đã xảy ra ở trận đấu giữa Mirabel Ting Ern Hui (Malaysia) và Huy chương Bạc của nội dung đơn nữ, golfer người Singapore - Aloysa Mabutas Margiela Atienza. Tưởng chừng Aloysa Atienza sẽ không khó khăn để giành chiến thắng ở trận đấu này, nhất là khi cô đã vươn lên dẫn 1 Up ngay ở hố đầu tiên. Tuy nhiên, từ hố số 3, Mirabel thi đấu như lên đồng. Cô gỡ hoà và vươn lên dẫn tới 4 Up trước khi kết thúc front nine. Golfer người Malaysia nâng tỷ số trận đấu lên thành 5 Up ở hố 13 và kết thúc trận đấu ở hố tiếp theo với kết quả 5&4.

Aloysa Mabutas Margiela Atienza bất ngờ để thua tuyển thủ Malaysia.

Trong khi đó, trận đấu còn lại là màn ngược dòng vô cùng ấn tượng của Jeneath Wong trước Hailey Loh Suanne. Từ hố 1 đến hố 13, Wong đã liên tục bị đối thủ của mình dẫn điểm, trước khi gỡ hoà từ hố 14. Đến hố 16 par 3, trong khi Wong có cú phát bóng tốt, thì đối thủ của cô lại đưa bóng ra vùng cỏ rough. Dù Suanne đã chip bóng rất tốt và giành par, nhưng Wong đã không mắc bất cứ sai lầm nào ở cú putt birdie xa 4 feet để lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận đấu.

Jeneath Wong ngược dòng thành công trước Hailey Loh Suanne.

Tới hố 17, trận đấu lại được đưa về vạch xuất phát khi Suanne có cú chip đưa bóng đập cờ và một điểm birdie được công nhận. Đến thời điểm này, tuyển thủ của Malaysia chỉ cần giữ hoà ở hố 18 là đã có thể đưa đội tuyển Malaysia giành chiến thắng chung cuộc. Cuối cùng, trận đấu đã kết thúc với thêm 1 điểm nữa cho đội Malaysia khi Wong có cú tiếp cận cờ tốt để ghi điểm birdie ấn định trận đấu.

Hailey Loh Suanne không kìm nổi nước mắt.

Malaysia qua đó sẽ đối đấu với Thái Lan, đội tuyển sau đó đã giành quyền vào vòng chung kết với chiến thắng trong trận playoff của Natthakritta Vongtaveelap trước Lois Kaye Go Lo của Indonesia.

Ở trận đấu trước đó, Vongtaveelap dù đã hạ gục Rianne Mikhaela Malixi Aala, nhưng theo một kịch bản không hề dễ dàng. Huy chương Vàng đơn Nữ nhận phải sự chống trả quyết liệt từ đối thủ của mình, golfer người Thái Lan thậm chí bị dẫn trước 1 Up ở hố 4 và hố 14. Tuy nhiên, đẳng cấp của Vongtaveelap được khẳng định khi cô có 3 hố đấu thắng liên tiếp từ 15-17 để kết thúc trận đấu với kết quả 2&1.

Natthakritta Vongtaveelap sở hữu những cú đánh cát rất hay.

Trong khi đó, Lois Kaye Go Lo đã hạ gục Eila Galitsky một cách thuyết phục với kết quả 3&1 để mở ra trận playoff với tuyển Thái Lan. Trận playoff được đưa về hố 9 par 5, Vongtaveelap với lợi thế đánh xa đã mưu tính đưa bóng lên green chỉ với 2 gậy và nhanh chóng kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, cú second shot của cô lại tìm đến khu vực bẫy cát bên phải green. Tuy vậy, Lo lại không thể khai thác sai lầm đó của đối thủ và không thể đưa bóng lên green sau gậy thứ 3. Với đẳng cấp của mình, Vongtaveelap xuất sắc cứu bóng ra khỏi cát, mất 2 putt ghi điểm par và giành chiến thắng chung cuộc.

Natthakritta Vongtaveelap hạ gục Lois Kaye Go Lo trong trận playoff.

Với kết quả này, trận chung kết đồng đội tại SEA Games 31 sẽ là màn đối đầu giữa Thái Lan và Malaysia trong cả 2 nội dung Nam và Nữ. Trận tranh Huy chương Đồng Nữ sẽ diễn ra trước đó giữa Singapore và Philippines, trong khi nam Singapore sẽ đấu đầu Indonesia.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-natthakritta-vongtaveelap-dua-thai-lan-vao-chung-ket.html

ads banner

Related Posts