SEA Games 31: Arsit Areephun cân bằng kỷ lục điểm số của Heron Lake golf course & resort

Kỷ lục điểm số -6 gậy tại Heron Lake golf course & resort của Nicklaus Chiam đã được cân bằng.

Dù thời tiết tại Heron Lake golf course & resort (Đầm Vạc) được dự báo sẽ có mưa, nhưng trong ngày thi đấu thứ 2 liên tiếp, thời tiết vẫn rất ủng hộ các vận động viên. Trời không nắng và gió mát nhẹ đã giúp cho phần lớn người chơi có được kết quả tốt hơn so với ngày thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, điều đó lại không xảy ra với người dẫn đầu ở vòng trước, Weerawish Narkprachar. Tưởng chừng golfer người Thái Lan sẽ cầm chắc ngôi đầu sau khi ghi được 3 birdie sau 5 hố đầu, nhưng bất ngờ anh lại mắc bogey hố 7, 9 và double bogey ở hố 10. Birdie ở hố số 14 chỉ giúp Narkprachar giữ lại điểm even par ở vòng này và tụt xuống hạng 2 trên BXH với tổng -4 gậy.

Ervin Chang thi đấu khởi sắc trong vòng 2 để lọt vào top cạnh tranh huy chương.

Nhờ sự xuống dốc của Narkprachar, vận động viên đến từ Maylaysia, Ervin Chang đã nhanh chóng chớp lấy thành cơ đó. Chang là 1 trong 2 gương mặt nam nổi bật nhất của đoàn Malaysia ở SEA Games 31 này. Sau khi chỉ kết thúc vòng 1 với thành tích 73 gậy, Ervin Chang là một trong số 2 người chơi hay nhất vòng 2, anh đã có 5 birdie và chỉ 1 bogey duy nhất để khép lại ngày thi đấu với -5 gậy. Nhiều thời điểm, Ervin Chang thậm chí đã vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng, nhưng vị trí đó liên tục đổi chủ khi có sự vươn lên mạnh mẽ đến từ Arsit Areephun.

Arsit Areephun có màn bứt phá để vươn lên dẫn đầu. 

Trước khi SEA Games 31 diễn ra, không phải golfer số 6 Thế giới – Ratchanon Chantanuwat mà Arsit Areephun mới chính là cái tên mà HLV Preecha Senaprom kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương vàng ở nội dung cá nhân cho đội tuyển Thái Lan. Golfer số 770 Thế giới là người đã vô địch vòng loại SEA Games 31 và được ban huấn luyện đánh giá là golfer có phong độ tốt nhất của Thái Lan vào thời điểm hiện tại. 

Sau vòng đầu tiên không như ý muốn với kết quả 72 gậy, Arsit Areephun đã thể hiện được đẳng cấp của mình trong ngày thi đấu thứ 2 khi đánh bogey free 66 gậy (-6). Kết thúc 9 hố đầu với chỉ 1 birdie ở hố 6, nhưng ở 9 hố sau golfer người Thái Lan mới thực sự nóng máy. Golfer sinh năm 2003 ghi liên tiếp 3 birdie từ hố 12-14 và 2 birdie liên tiếp ở hố 16-17, qua đó độc chiếm vị trí dẫn đầu với tổng điểm -6. 

Kết quả này không chỉ giúp Arsit Areephun vươn lên dẫn đầu cuộc đua huy chương vàng, mà anh còn cân bằng kỷ lục điểm số 18 hố của sân Đầm Vạc được lập bởi Nicklaus Chiam tại Putra Cup 2019. Có một điều đặc biệt, là sau khi lập thành tích trên, Chiam cũng giành huy chương Vàng ở giải đấu đó. 

Còn 1 ngày thi đấu các nội dung đấu đơn mới kết thúc, thật dự rất khó dự đoán 3 tấm huy chương sẽ thuộc về ai, nhất là sau những diễn biến khó lường ở 2 ngày đầu tiên. Và đoàn Việt Nam cũng chưa hề hết cơ hội sau khi Nguyễn Anh Minh thi đấu tốt ở vòng 2 và vươn lên đồng hạng 4 với tổng -3 gậy, chỉ 3 gậy kém hơn so với người dẫn đầu. Trong khi đó, Lê Khánh Hưng với -1 gậy cũng hoàn toàn có cơ sở để chen chân vào Top 3.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-arsit-areephun-can-bang-ky-luc-diem-so-cua-heron-lake-golf-course-resort.html

 

 

ads banner

Related Posts